Bộ trưởng Hồ Đức Phớc yêu cầu UBCKNN sớm kiện toàn bộ máy

01/07/2022, 07:47

TCDN - Người đứng đầu Bộ Tài chính yêu cầu đã yêu cầu Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tăng cường đội ngũ nhân sự, sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo cho UBCKNN và các đơn vị liên quan. Đồng thời, đảm bảo tốt cho công tác quản lý thị trường, vừa tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Tài chính yêu cầu sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo, xây dựng hệ thống quy định pháp luật, đảm bảo cho thị trường chứng khoán vận hành ổn định, an toàn.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Tài chính yêu cầu sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo, xây dựng hệ thống quy định pháp luật, đảm bảo cho thị trường chứng khoán vận hành ổn định, an toàn.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Tài chính vừa có buổi làm việc với UBCKNN, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE), Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBCKNN cho biết, trong nửa đầu năm 2022, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng chịu những tác động không nhỏ từ những thay đổi lớn từ các biến động kinh tế trên thế giới, thị trường có những giai đoạn giảm sâu. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn giữ được thanh khoản thị trường, đồng thời số lượng tài khoản mở mới kỷ lục, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng cổ phiếu…

Trong bối cảnh đó, UBCKNN tiếp tục triển khai tái cấu trúc thị trường chứng khoán, tăng cường công tác quản lý công ty đại chúng và các tổ chức kinh doanh chứng khoán; đẩy mạnh hoạt động thanh tra, giám sát, xử lý vi phạm…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã chia sẻ với những khó khăn mà ngành Chứng khoán vừa trải qua, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của Ngành trong thời qua đã hỗ trợ thị trường chứng khoán ổn định trở lại. Theo Bộ trưởng, đây là bài học quan trọng để khắc phục và hoàn thiện hơn nữa trong công tác xây dựng thể chế, pháp lý, cũng như công tác điều hành, quản lý.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc đã yêu cầu UBCKNN và các đơn vị chức năng của Bộ cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để tăng cường đội ngũ nhân sự, kiện toàn bộ máy lãnh đạo cho UBCKNN và các đơn vị liên quan.

“Về phía Bộ, lãnh đạo Bộ Tài chính luôn quan tâm và sẽ tiếp tục hỗ trợ UBCKNN và các đơn vị trong ngành sớm được bổ sung nhân sự và kiện toàn bộ máy” – Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia sẻ.

Cũng theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một giai đoạn phát triển nhanh và đi kèm với đó là các hành vi vi phạm trên thị trường cũng ngày càng tinh vi, phức tạp, khó phát hiện hơn. Vì vậy, ngành chứng khoán cần tăng cường quản lý, thanh tra, giám sát thị trường chứng khoán; trong đó, nêu rõ thông điệp là xử lý các sai phạm một cách nghiêm minh, minh bạch, mang tính tiêu biểu để tăng tính răn đe, tăng cường kỷ cương, kỷ luật thị trường. 

“UBCKNN và các Sở giao dịch chứng khoán cần phối hợp xây dựng hệ thống, quy trình giám sát thật chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả, vừa đảm bảo tốt cho công tác quản lý thị trường, vừa tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển” - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc yêu cầu UBCKNN và các đơn vị chức năng của Bộ Tài chính cùng nghiên cứu và đưa ra các giải pháp để tăng cường chất lượng thông tin tài chính, báo cáo kiểm toán trên thị trường chứng khoán. Đồng thời, tăng cường chất lượng dịch vụ, trách nhiệm của các tổ chức cung cấp dịch vụ trung gian như công ty chứng khoán, công ty kiểm toán trên thị trường chứng khoán.

Bên cạnh việc nhanh chóng hoàn thiện trụ sở mới của UBCKNN, cần tăng cường dự báo, thông tin, tuyên truyền để doanh nghiệp, người dân và nhà đầu tư tăng cường kiến thức, hiểu biết về thị trường chứng khoán.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và ý kiến của đại diện các đơn vị tại buổi làm việc, bà Vũ Thị Chân Phương, Phó Chủ tịch UBCKNN cam kết với Bộ trưởng sẽ cùng với các đơn vị đặt quyết tâm cao nhất, nỗ lực, đoàn kết và phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hỗ trợ thị trường chứng khoán phát triển bền vững hơn trong thời gian tới.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Hồ Đức Phớc yêu cầu UBCKNN sớm kiện toàn bộ máy tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Khuyến nghị của IMF về chính sách thị trường chứng khoán, bảo hiểm rất quan trọng
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng, những khuyến nghị chính sách của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) rất xác đáng và quan trọng với Bộ Tài chính trong việc hoàn thiện thể chế chính sách tài khóa, tiền tệ cũng như thị trường chứng khoán, thị trường bảo hiểm, đây cũng là những vấn đề Bộ Tài chính đang rất quan tâm.