Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Khuyến nghị của IMF về chính sách thị trường chứng khoán, bảo hiểm rất quan trọng

21/04/2022, 07:42

TCDN - Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng, những khuyến nghị chính sách của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) rất xác đáng và quan trọng với Bộ Tài chính trong việc hoàn thiện thể chế chính sách tài khóa, tiền tệ cũng như thị trường chứng khoán, thị trường bảo hiểm, đây cũng là những vấn đề Bộ Tài chính đang rất quan tâm.

Chiều 20/4, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Điều khoản IV của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) do bà Era Dabla-Norris làm trưởng đoàn.

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của IMF cho ngành Tài chính để tham mưu cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội đạt được những kết quả tích cực trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng đánh giá cao các chuyên gia của IMF đã hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Tài chính trong quá trình hoàn thiện chính sách, quản lý tài chính vĩ mô.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Điều khoản IV của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) do bà Era Dabla-Norris làm trưởng đoàn.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Điều khoản IV của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) do bà Era Dabla-Norris làm trưởng đoàn.

Đánh giá về các nội dung báo cáo kết quả tại buổi làm việc kỹ thuật với Điều khoản IV của IMF năm 2022, cũng như biên bản ghi nhớ giữa hai bên, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng, những khuyến nghị chính sách của IMF rất xác đáng và quan trọng với Bộ Tài chính trong việc hoàn thiện thể chế chính sách tài khóa, tiền tệ cũng như thị trường chứng khoán, thị trường bảo hiểm, đây cũng là những vấn đề Bộ Tài chính đang rất quan tâm.

Bà Era Dabla-Norris - Trưởng đoàn Điều khoản IV của IMF cảm ơn Bộ Tài chính đã cung cấp nội dung, thông tin đầy đủ và cập nhật, đồng thời đã trao đổi kỹ thuật rất cởi mở và thẳng thắn để giúp Đoàn Điều khoản IV hiểu rõ hơn về chính sách tài khóa của Việt Nam, từ đó đưa ra những đánh giá khuyến nghị về chính sách tài khóa sát thực nhất với thực tế của Việt Nam hiện nay.

Trưởng đoàn Điều khoản IV chúc mừng Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam trong thời qua đã đạt được những kết quả quan trọng trong việc duy trì nền tài chính công an toàn và ổn định. Bà Era Dabla-Norris cũng đánh giá cao Chính phủ Việt Nam trong việc đưa ra chương trình phục hồi và phát triển kinh tế thông qua các gói hỗ trợ tài khóa nhằm giúp cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp có thể đứng vững để vượt qua những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Với biện pháp như vậy, IMF dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2022 ở mức khoảng 6% GDP.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng những ý kiến đánh giá của chuyên gia IMF về tình hình kinh tế và tài chính vĩ mô của Việt Nam trong năm 2021-2022 cũng như những khuyến nghị hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và điều hành chính sách vĩ mô trong thời gian tới là sát hợp với tình hình thực tế hiện nay. Bộ Tài chính sẽ tiếp tục nghiên cứu các ý kiến của IMF để điều hành hiệu quả các chính sách tài chính vĩ mô, củng cố sự phục hồi kinh tế ổn định và bền vững.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đề nghị phía IMF tiếp tục quan tâm hỗ trợ tư vấn kỹ thuật để cải cách quản lý tài chính công và tăng cường năng lực cán bộ Bộ Tài chính, đặc biệt là chia sẻ thông lệ tốt về quản lý thuế, chính sách thuế, công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn trong quản lý thuế.... Hai bên cũng thống nhất trao đổi kinh nghiệm về quản lý thị trường tài chính, trong đó có thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Khuyến nghị của IMF về chính sách thị trường chứng khoán, bảo hiểm rất quan trọng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Giữ vững thị trường chứng khoán
Tại Hội nghị giao ban công tác quý I và triển khai nhiệm vụ tháng 4 của Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc yêu cầu ngành Tài chính tập trung hoàn thiện thể chế chính sách pháp luật; điều hành chính sách tài khóa phải bám sát nhiệm vụ; giữ vững thị trường chứng khoán…