Bộ trưởng Tài chính Anh Kwasi Kwarteng bị sa thải

15/10/2022, 08:27
báo nói -

TCDN - Bộ trưởng Tài chính Anh Kwasi Kwarteng đã bị sa thải ngày 14/10, chỉ sau 37 ngày nhậm chức.

Theo BBC, Thủ tướng Anh Liz Truss đã cách chức ông Kwarteng không lâu trước khi bà dự kiến sẽ loại bỏ một số phần trong kế hoạch kinh tế do ông đưa ra nhằm cố gắng giải cứu thị trường và tình trạng hỗn loạn chính trị đang bao trùm đất nước.

Bộ trưởng Tài chính Anh Kwasi Kwarteng.

Bộ trưởng Tài chính Anh Kwasi Kwarteng.

Quyết định sa thải đồng nghĩa ông Kwarteng trở thành người có thời gian nắm giữ ghế lãnh đạo Bộ Tài chính Anh ngắn nhất kể từ năm 1970. Người được chọn kế nhiệm ông sẽ là bộ trưởng tài chính thứ 4 của Anh trong vòng nhiều tháng qua.

Ông Kwarteng đã công bố chính sách tài khóa mới vào ngày 23/9, hoạch định tầm nhìn của chính phủ do bà Truss đứng đầu về việc cắt giảm thuế lớn và bãi bỏ một số quy định nhằm cố gắng vực dậy nền kinh tế sau nhiều năm tăng trưởng trì trệ.

Tuy nhiên, các thị trường phản ứng tiêu cực dữ dội đến mức Ngân hàng Trung ương Anh phải can thiệp để ngăn các quỹ hưu trí bị cuốn vào hỗn loạn, khi chi phí đi vay và thế chấp tăng cao.

Thủ tướng Truss và ông Kwarteng kể từ đó hứng chịu áp lực ngày càng lớn về việc phải đảo ngược hướng đi, trong bối cảnh các cuộc thăm dò cho thấy sự ủng hộ dành cho đảng Bảo thủ của họ sụt giảm. Các thành viên trong đảng thậm chí đã bàn đến việc có nên thay họ hay không.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Tài chính Anh Kwasi Kwarteng bị sa thải tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan