Thứ trưởng Quốc phòng Nga bị cách chức

25/09/2022, 08:31
báo nói -

TCDN - Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo miễn nhiệm chức vụ của Thứ trưởng Quốc phòng Nga Dmitry Bulgakov để chuyển sang vị trí khác.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Dmitry Bulgakov đã bị cách chức và chuyển sang “một chức vụ khác”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 24/9.

Tân Thứ trưởng Quốc phòng Nga Mikhail Mizintsev. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Tân Thứ trưởng Quốc phòng Nga Mikhail Mizintsev. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Theo TASS, ông Dmitry Bulgakov sinh năm 1954, được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách hậu cần từ năm 2010.

Vị trí của Thứ trưởng Quốc phòng Nga Dmitry Bulgakov sẽ được thay thế bởi Mikhail Mizintsev - người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga.

Quân đội Ukraine nói rằng ông Mizintsev là người chỉ huy chiến dịch bao vây thành phố cảng Mariupol, kết quả là Nga kiểm soát được thành phố này từ cuối tháng 5. Ông Mizintsev sau đó bị Anh đưa vào danh sách trừng phạt vì chiến dịch này.

Thứ trưởng Bulgakov bị miễn nhiệm trong bối cảnh có nhiều thay đổi trên chiến trường, nổi bật là việc quân đội Nga rút khỏi Kharkiv sau khi quân Ukraine triển khai chiến dịch phản công vào vùng này.

Lệnh động viên quân dự bị một phần mà Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố hôm 21/9 đang đặt ra một thách thức hậu cần lớn đối với các lực lượng vũ trang Nga, khi hàng trăm nghìn lính dự bị từ khắp đất nước sẽ được triệu tập, trang bị và huấn luyện trước khi ra chiến trường.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Quốc phòng Nga bị cách chức tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Adidas dính cáo buộc trốn thuế 166 triệu USD tại Nga
Adidas - hãng sản xuất đồ thể thao của Đức được cho là đã không trả tiền cho nhân viên bị sa thải như đã hứa bồi thường sau khi rời khỏi Nga, đồng thời cũng không đóng khoản thuế lên tới 10 tỷ ruble (166 triệu USD).