BVBank bổ nhiệm 3 Phó tổng giám đốc

15/06/2023, 14:56
báo nói -

TCDN - Ông Phan Việt Hải, bà Văn Thành Khánh Linh và ông Nguyễn Thanh Tú vừa trở thành Phó tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (BVBank).

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - mã: BVB) vừa trao quyết định bổ nhiệm thêm 3 thành viên lãnh đạo cấp cao trong ban điều hành, đều với chức danh Phó tổng giám đốc ngân hàng.

Các thành viên này gồm ông Phan Việt Hải (sinh năm 1979), là cử nhân công nghệ thông tin và thạc sĩ kỹ thuật điện và máy tính. Ông Hải có hơn hơn 10 năm làm việc tại BVBank trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ngân hàng số.

3 tân Phó tổng giám đốc BVBank.

3 tân Phó tổng giám đốc BVBank.

Bà Văn Thành Khánh Linh (sinh năm 1979), là cử nhân luật và thạc sĩ quản trị kinh doanh. Bà Linh có 17 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, đặc biệt là lĩnh vực pháp luật - quản lý rủi ro.

Ông Nguyễn Thanh Tú (sinh năm 1983), là cử nhân luật thương mại và thạc sĩ tài chính quốc tế. Ông Tú có hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực luật thương mại và tài chính ngân hàng, trong đó có 16 năm làm việc tại BVBank.

Cũng trong tháng 6/2023, ngân hàng cũng đã chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Phạm Anh Tú - Phó tổng giám đốc theo nguyện vọng cá nhân. Như vậy, ban điều hành của BVBank gồm Tổng giám đốc cùng 9 thành viên.

Theo BVBank việc bổ sung thêm 3 Phó tổng giám đốc trong Ban điều hành sẽ kiện toàn mạnh mẽ đội ngũ lãnh đạo cấp cao của BVBank nhằm hướng tới việc đạt được mục tiêu trở thành “Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Việc bổ nhiệm một loạt nhân sự cấp cao là bước đi tiếp theo của Bản Việt sau khi được Ngân hàng Nhà nước có quyết định đồng ý sửa đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh cấp cho Bản Việt thành BVBank, thay cho Viet Capital Bank trước đây. 

Về hoạt động kinh doanh, ban lãnh đạo BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản dự kiến tăng trưởng 10% lên mức 86.600 tỷ. Các chỉ tiêu huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư dự kiến tăng 16% lên hơn 69.000 tỷ, dư nợ cấp tín dụng tăng 12% đạt gần 60.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 3% tổng dư nợ.

Với các chỉ tiêu tài chính này, BVBank dự kiến thu về 502 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 10% so với 2022.

Ngân hàng còn trình cổ đông và được thông qua phương án tăng vốn từ 5.139 tỷ đồng (sau khi hoàn thành phương án tăng vốn năm 2022) lên 5.803 tỷ đồng.

Phần vốn điều lệ tăng thêm khoảng 664 tỷ đồng sẽ được thực hiện thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ tối đa 10% vốn điều lệ, tương đương phát hành gần 51,4 triệu cổ phiếu mới và phát hành 15 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Tuấn Kiệt
Bạn đang đọc bài viết BVBank bổ nhiệm 3 Phó tổng giám đốc tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Lợi nhuận của Viet Capital Bank giảm 40%
Lợi nhuận trước và sau thuế 9 tháng đầu năm của Viet Capital Bank giảm hơn 40% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng với hơn 84 tỷ đồng và hơn 67 tỷ đồng.