Các Cục Thuế cần xây dựng kịch bản thu ngân sách đến cuối năm

13/09/2021, 10:12

TCDN - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn lưu ý các Cục Thuế cần xây dựng kịch bản thu ngân sách từ nay đến cuối năm và theo từng tháng trên cơ sở đó tham mưu cho lãnh đạo các giải pháp thu ngân sách kịp thời, hiệu quả.

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến cơ quan Tổng cục Thuế nhằm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 8 và triển khai các giải pháp trong những tháng cuối năm 2021, ông Cao Anh Tuấn dự báo thời gian tới tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp kéo dài trên phạm vi cả nước nhất là tại Tp.HCM và các tỉnh phía Nam và ảnh hưởng trực tiếp đến công tác thu ngân sách trong những tháng cuối năm.

Tổng cục trưởng yêu cầu thủ trưởng các vụ, đơn vị, cục thuế địa phương tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, trong đó, phải tuyệt đối chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, các quy định của địa phương và hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Căn cứ vào thực tiễn nhiệm vụ công việc được giao đánh giá mức độ cấp bách của từng nhiệm vụ công việc cụ thể để bố trí cán bộ, công chức làm việc tại cơ quan ở mức tối thiểu nhằm giải quyết các nhiệm vụ công việc có tính cấp bách, quan trọng và xử lý các tài liệu mật, các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu. Số công chức còn lại bố trí làm việc online nhưng phải kiểm soát tiến độ công việc, đảm bảo duy trì thông suốt, không để đình trệ công việc.

Ngay trong tháng 9, Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn yêu cầu Văn phòng cần đẩy nhanh việc rà soát sửa đổi quy chế làm việc; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong trao đổi, xử lý công việc, đảm bảo hoàn thành tiến độ công việc được giao. Các vụ, đơn vị cần rà soát hồ sơ, xây dựng dự toán sát với thực tế tại các địa phương.

Đối với các Cục Thuế cần xây dựng kịch bản thu ngân sách từ nay đến cuối năm và theo từng tháng trên cơ sở đó tham mưu cho lãnh đạo các giải pháp thu ngân sách kịp thời, hiệu quả.

Đối với quản lý nợ thuế, Tổng cục Thuế sẽ phân tích kỹ tính chất của từng khoản nợ tại các địa phương để đưa ra những biện pháp xử lý nhằm thu hồi nợ đọng thuế hiệu quả, đặc biệt là các khoản thu liên quan đến thuế bảo vệ môi trường, thu tiền sử dụng đất tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xử lý khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền chậm nộp không còn khả năng nộp NSNN theo Nghị quyết 94/2019/QH14, đồng thời rà soát, phân tích cụ thể ở những đơn vị có tiến độ xử lý nợ chậm để có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Ngoài ra, Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn yêu cầu tiếp tục đấy nhanh công tác xây dựng văn bản chính sách pháp luật về thuế; xây dựng quy trình nghiệp vụ; triển khai đề án quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại qua các sàn thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số và thương mại điện tử xuyên biên giới…

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết Các Cục Thuế cần xây dựng kịch bản thu ngân sách đến cuối năm tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan