Cán bộ "cuỗm" 19 sổ đỏ của dân cho bạn mượn: Cơ quan công an vào cuộc

27/08/2020, 15:41

TCDN - Công an TP Đà Nẵng đang điều tra vụ việc một nữ nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh quận Sơn Trà 'cuỗm' 19 sổ đỏ của người dân cho người khác mượn.

Theo báo cáo của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Sơn Trà, qua kiểm tra, rà soát định kỳ hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai, đơn vị nhận thấy một số hồ sơ đã quá hạn nhưng đến nay chưa có kết quả.

Trong lúc rà soát hồ sơ đất đai, VPĐKĐĐ chi nhánh quận Sơn Trà phát hiện 19 sổ đỏ của người dân đang lưu giữ ở đơn vị đã "bốc hơi". 19 sổ đỏ này do người dân nộp làm để thực hiện các thủ tục về đất đai.

Sau khi được phân công xử lý hồ sơ, một nữ nhân viên chi nhánh VPĐKĐĐ đã 'cuỗm' 19 sổ đỏ cho 'bạn mượn'.

Sau khi được phân công xử lý hồ sơ, một nữ nhân viên chi nhánh VPĐKĐĐ đã 'cuỗm' 19 sổ đỏ cho 'bạn mượn'.

Theo phân công công việc thì bà Dương Thị Ngọc Anh, nhân viên xử lý hồ sơ chuyển quyền giai đoạn 1 thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính, scan hồ sơ chuyển cơ quan Thuế sau khi nhận hồ sơ từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Nữ cán bộ này sau đó đã lấy 19 cuốn sổ trên đem đi "cho mượn". Bà Anh giải thích rằng, do có mối quan hệ quen biết nên đã tự ý mang 19 sổ đỏ nói trên đưa cho bà Đào Thị Như Lệ, SN 1979, trú tỉnh Quảng Nam. Mục đích là để bà Lệ chứng minh hồ sơ năng lực kinh doanh.

Tuy nhiên, sau đó, bà Anh không liên lạc được với bà Lệ để đòi lại 19 sổ đỏ. Số sổ đỏ này bất ngờ được nhiều đối tượng rao bán, cầm cố trên mạng xã hội.

Xác định sự việc có tính chất nghiêm trọng, lãnh đạo chi nhánh tạm đình chỉ công tác đối với bà Dương Thị Ngọc Anh và yêu cầu giải trình. Bà Anh đã làm tường trình và tự nhận hình thức xin thôi việc.

"Hiện, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Đây là hành vi lấy cắp, gian dối chứ sổ đỏ gì của chị ấy mà chị ấy đem đi cho người khác mượn. Phía văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) chi nhánh quận Sơn Trà cũng đang tiến hành các thủ tục để xử lý cán bộ", ông Nguyễn Hồng Song, Giám đốc văn phòng Đăng ký đất đai TP. Đà Nẵng cho biết. 

Ngày 27/8, lãnh đạo Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an thành phố điều tra theo thẩm quyền.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Cán bộ "cuỗm" 19 sổ đỏ của dân cho bạn mượn: Cơ quan công an vào cuộc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan