Cảng ICD Phú Mỹ vào hệ thống cảng cạn Việt Nam

13/08/2023, 08:59
báo nói -

TCDN - Cảng cạn (ICD) Phú Mỹ sẽ được khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa có năng lực thông qua khoảng 300.000 - 400.000 teu/năm.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định công bố mở cảng cạn Phú Mỹ (giai đoạn 1) tại khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3, phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.Cảng cạn Phú Mỹ có quy mô 37,8ha với cầu cảng cho tàu 3.000 tấn/sà lan.

Cảng gồm 6 bến cảng, có khả năng kết nối đường thủy tới các cảng biển, ICD trong khu vực cũng như các vùng cung ứng nguyên liệu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trên cả nước về khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3.

Cảng cạn (ICD) Phú Mỹ sẽ được khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa có năng lực thông qua khoảng 300.000 - 400.000 teu/năm.

Cảng cạn (ICD) Phú Mỹ sẽ được khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa có năng lực thông qua khoảng 300.000 - 400.000 teu/năm.

Theo quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang trình Chính phủ phê duyệt, cảng cạn Phú Mỹ có năng lực thông qua khoảng 300.000 - 400.000 teu/năm.Cảng cạn Phú Mỹ được khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định Nghị định số 38/2017 ngày 04/4/2017 của Chính phủ và giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp.

ICD Phú Mỹ do Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ đầu tư. Chủ đầu tư cảng cạn (CTCP Thanh Bình Phú Mỹ) thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định tại Nghị định số 38/2017 và quy định của pháp luật; Tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường. Tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của cảng cạn theo các quy định của pháp luật liên quan là Cục hàng hải Việt Nam.

Được biết, sau gần 5 năm thực hiện quy hoạch chi tiết hệ thống cảng cạn Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải cho biết đã có 10 cảng cạn trên cả nước được xây dựng và đi vào hoạt động, góp phần tăng hiệu quả kết nối cảng biển với nguồn hàng rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hàng hóa, tăng hiệu suất xử lý hàng hóa tại cảng biển. Ngoài ra, việc tổ chức vận tải giữa cảng biển đến nguồn hàng xuất nhập khẩu từng bước được cải thiện thông qua sự hình thành các cảng cạn gắn với đường thủy nội địa, giảm lưu lượng vận tải đường bộ.

Thanh Thanh
Bạn đang đọc bài viết Cảng ICD Phú Mỹ vào hệ thống cảng cạn Việt Nam tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Việt Nam sẽ có 36 cảng biển đến năm 2050
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 886/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với 36 cảng biển trên cả nước.