Cảnh cáo nhiều doanh nghiệp vì chậm tiến độ dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

26/10/2022, 14:30

TCDN - Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (PMU Mỹ Thuận) vừa công bố quyết định cảnh cáo các doanh nghiệp, nhà thầu với lý do chậm tiến độ thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Các đơn vị bị cảnh cáo gồm, Công ty CP Xây dựng Đèo Cả, Tổng công ty Trường Sơn, Tập đoàn Cienco 4, Công ty ĐMA, Tân Nam, Tập đoàn Thành Huy...

Cụ thể, PMU Mỹ Thuận cảnh cáo Công ty Đèo Cả vì liên tiếp chậm tiến độ thi công đắp gia tải tuyến chính và gia tải giai đoạn 1 nút giao ĐT.908 thuộc gói thầu XL-03 dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Dự án cao tốc 4.800 tỷ vẫn đang chậm tiến độ

Dự án cao tốc 4.800 tỷ vẫn đang chậm tiến độ

Quyết định này nói rõ, nếu nhà thầu tiếp tục chậm tiến độ, BQL sẽ căn cứ hợp đồng để xử lý vi phạm tiến độ theo quy định, đồng thời báo cáo Bộ GTVT về năng lực của nhà thầu để xem xét trong quá trình lựa thầu tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025.

PMU Mỹ Thuận cũng yêu cầu Công ty Đèo Cả phải lập tiến độ thi công chi tiết phần khối lượng còn lại theo thời gian hợp đồng, kèm văn bản cam kết của nhà thầu gửi BQL. Ngoài ra, Ban quản lý dự án chỉ xem xét báo cáo Bộ GTVT gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng đối với các khối lượng bị ảnh hưởng bởi nguyên nhân khách quan (vướng giải phóng mặt bằng).

Ngoài Công ty Đèo Cả, PMU Mỹ Thuận cũng cảnh cáo một nhà thầu thuộc Bộ Quốc phòng là Tổng công ty Trường Sơn. Cụ thể, Tổng công ty Trường Sơn chưa nghiêm túc thực hiện tiến độ, đặc biệt là tiến độ thi công cầu Xẻo Lò rất chậm (trễ 4 tháng so với kế hoạch).

PMU Mỹ Thuận đề nghị Tổng công ty Trường sơn đẩy nhanh tiến độ đắp gia tải giai đoạn 2 tuyến chính. Bên cạnh đó, nhà thầu cần tập trung nguồn lực tài chính, nhân lực, tổ chức thi công 3 ca, đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành lao dầm ngày 28/10 và hoàn thành bản mặt cầu Xẻo Lò ngày 20/11.

Ngoài ra, Tập đoàn Cienco 4 cũng bị cảnh cáo do chưa nghiêm túc thực hiện kế hoạch, chậm mốc tiến độ thi công lao lắp dầm, bê tông bản mặt cầu Ba Càng do chính đơn vị đề ra. Ban quản lý dự án yêu cầu Cienco 4 tập trung nguồn lực, tổ chức thi công 3 ca, đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Ba Càng, hoàn thành bê tông bản mặt cầu trước ngày 10/11.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, tính đến nay dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ mới chỉ đạt 49,8% giá trị hợp đồng (sản lượng thi công chậm 1,83% so với kế hoạch).

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ khởi công đầu năm 2021, dài gần 23 km với tổng vốn đầu tư là 4.800 tỷ đồng. Giai đoạn một của dự án quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m, bề rộng cầu 17,5 m, vận tốc 80 km/h. Cao tốc dự tính hoàn thành năm 2022, đưa vào khai thác toàn bộ giai đoạn một trong năm 2023. Giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc được thiết kế 100 km/h với 6 làn xe, bề rộng nền đường 32 m.

Ngọc Linh
Bạn đang đọc bài viết Cảnh cáo nhiều doanh nghiệp vì chậm tiến độ dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Tài chính nói về thu phí dịch vụ đối với các tuyến đường cao tốc do nhà nước đầu tư
Bộ Tài chính cho rằng, xây dựng chính sách thu phí dịch vụ đối với các tuyến đường cao tốc do nhà nước đầu tư là một chủ trương lớn chưa có tiền lệ, cần được đánh giá tác động kỹ lưỡng đến các đối tượng sử dụng dịch vụ (người dân), tác động đến kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng,...
Bàn giao 70% diện tích mặt bằng cao tốc Bắc - Nam phía Đông trước 20/11
Phó thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị các địa phương phải bàn giao 70% diện tích mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2) trước ngày 20/11/2022. Các địa phương chưa phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng thì cần phê duyệt xong trong tháng này.