CDC Đắk Lắk có dấu hiệu vi phạm trong mua sắm kit test Việt Á

07/05/2022, 08:32

TCDN - Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, CDC Đắk Lắk đã chi trên 10 tỷ đồng để mua kit test Covid-19 từ Công ty Việt Á và có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về đấu thầu. Hiện cơ quan công an đang thẩm định hồ sơ, tài liệu để xác minh, làm rõ.

Chiều 6/5, tại buổi họp báo của UBND tỉnh Đắk Lắk, đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk đã trả lời câu hỏi của báo chí về kết quả điều tra việc mua sắm kit test Covid-19 của Công ty Việt Á tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk.

Đại tá Nguyễn Văn Quy, Trưởng Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết Công an tỉnh xác định CDC Đắk Lắk đã mua sắm hơn 63.000 bộ sinh phẩm xét nghiệm, với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng. Qua điều tra, xác minh, thu thập tài liệu, cơ quan chức năng đã xác định được vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Do đó, cơ quan Công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xem xét tài liệu, chứng cứ làm cơ sở xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.  

Đại diện Công an tỉnh thông tin về việc CDC Đắk Lắk mua kit xét nghiệm của Việt Á.

Đại diện Công an tỉnh thông tin về việc CDC Đắk Lắk mua kit xét nghiệm của Việt Á.

"Bước đầu chúng tôi xác định vụ việc có dấu hiệu vi phạm và hiện công an đang củng cố hồ sơ, các chứng cứ pháp lý, phối hợp cùng VKSND tỉnh xử lý vụ việc theo quy định và sẽ có thông tin chính thức sau khi hoàn tất quá trình này", đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk nêu rõ.

Trong khi đó, đại diện Sở Y tế Đắk Lắk cho biết việc thanh tra mua sắm sinh phẩm, kit test liên quan công ty Việt Á hiện chưa có kết luận cuối cùng nên chưa thể công bố chính thức. “Ngày 14/4, thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk có thông báo số 12, thành lập 2 tổ thanh tra tất cả các đơn vị toàn tỉnh. Hiện chưa có báo cáo kết luận”, vị đại diện Sở Y tế cho hay.

Trước đó, như Tài chính Doanh nghiệp đã thông tin, cuối tháng 2/2022, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra văn bản gửi đến các tổ chức tín dụng tỉnh này đề nghị ngăn chặn các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Cụ thể, cơ quan điều tra đề nghị các tổ chức tín dụng tại Đắk Lắk tạm dừng ngay các giao dịch rút tiền, chuyển tiền (giao dịch phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí; thực hiện việc sao kê các giao dịch của ông Trí phát sinh từ ngày 1/1/2020 đến nay, để cơ quan điều tra có căn cứ ra lệnh phong tỏa tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Sở dĩ có việc ngăn chặn giao dịch tài khoản của ông Trí do cơ quan CSĐT đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra năm 2021 tại CDC Đắk Lắk.

Trong khi trước đó, trao đổi với báo chí, cả ông Trịnh Quang Trí và Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đều khẳng định không nhận "hoa hồng" của Công ty Việt Á.

Minh Tuệ
Bạn đang đọc bài viết CDC Đắk Lắk có dấu hiệu vi phạm trong mua sắm kit test Việt Á tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giám đốc CDC Đắk Lắk bị đề nghị sao kê tài khoản
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng trên địa bàn, đề nghị tạm dừng giao dịch rút, chuyển tiền đối với tài khoản mang tên cá nhân Giám đốc CDC Đắk Lắk.