Công an đề nghị rà soát tài sản đất đai của Giám đốc CDC Đắk Lắk

04/03/2022, 08:35

TCDN - Sau khi đề nghị dừng các giao dịch từ tài khoản tín dụng vào ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục có văn bản đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đắk Lắk cung cấp thông tin liên quan đến tài sản bất động sản của ông Trịnh Quang Trí và một số thuộc cấp.

Văn phòng Đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản cung cấp thông tin liên quan đến ngăn chặn giao dịch tài sản của ông Trịnh Quang Trí - Giám đốc CDC tỉnh Đắk Lắk và một số cá nhân liên quan.

Theo văn bản, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk đã giao cho Văn phòng Đăng ký đất đai cung cấp thông tin liên quan đến nội dung ngăn chặn giao dịch tài sản liên quan đến trường hợp ông Trịnh Quang Trí và một số cán bộ, nhân viên.

Văn phòng Đăng ký đất đai cho biết đang kiểm tra, rà soát để tổng hợp, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra (hạn xử lý, trả lời trước ngày 10/3/2022).

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang làm rõ vụ việc

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang làm rõ vụ việc "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại CDC tỉnh Đắk Lắk

Trước đó và ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị các tổ chức tín dụng tại Đắk Lắk tạm dừng ngay các giao dịch rút tiền, chuyển tiền (giao dịch phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí. Đồng thời, thực hiện việc sao kê các giao dịch của ông Trí phát sinh từ ngày 1/1/2020 đến nay, để cơ quan điều tra có căn cứ ra lệnh phong tỏa tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện Cơ quan CSĐT tỉnh Đắk Lắk đang điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra năm 2021 tại CDC Đắk Lắk, có liên quan đến việc mua sắm kit test Covid-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Cụ thể, Số lượng mà CDC Đắk Lắk đã mua khoảng 20.000 kit với giá gần 367.000 đồng/bộ và thanh toán khoảng 6 tỉ đồng cho Công ty Việt Á. Ngoài ra, trong vài tháng gần đây, CDC Đắk Lắk vẫn tiếp tục tạm ứng một số bộ kit xét nghiệm của Việt Á nhưng chưa thanh toán cho công ty này.

Cuối tháng 12/2021 sau khi lãnh đạo Công ty Việt Á bị bắt vì nâng khống giá kit test, chi hoa hồng cho các đơn vị mua sắm. Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm việc với Sở Y tế và CDC yêu cầu cung cấp nhiều nội dung liên quan đến việc mua kit test COVID-19 của Công ty Việt Á.

Tiếp đó, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời một số lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk lên làm việc.

Nội dung buổi làm việc chủ yếu liên quan đến việc việc mua kit test COVID-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Liên quan đến vụ việc mua sắm trên, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk Nay Phi La khẳng định, đơn vị không có việc nhận “hoa hồng” của Công ty Việt Á. Về quy trình thủ tục mua sắm trên, ông Nay Phi La khẳng định, đều được CDC lập kế hoạch, trình lên Sở Y tế rồi sở tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt.

Bảo Ngọc
Bạn đang đọc bài viết Công an đề nghị rà soát tài sản đất đai của Giám đốc CDC Đắk Lắk tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giám đốc CDC Đắk Lắk bị đề nghị sao kê tài khoản
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng trên địa bàn, đề nghị tạm dừng giao dịch rút, chuyển tiền đối với tài khoản mang tên cá nhân Giám đốc CDC Đắk Lắk.