Đắk Lắk: Lấy mẫu xét nghiệp các trường hợp liên quan đến 3 học dương tính Covid -19

30/10/2021, 18:26

TCDN - Huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) sau khi phát hiện 3 học sinh mắc COVID-19, các cơ quan chức năng đã phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho gần 1.000 học sinh.

Chiều 30/10, bác sĩ Đỗ Xuân Lộc – Giám đốc TTYT huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, TTYT đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành phong tỏa và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho hơn 1.000 học sinh và người dân trên địa bàn thị trấn Ea Kar và xã Cư Yang sau khi ghi nhận 3 em học sinh tại 2 trường học trên địa bàn dương tính với Covid -19.   

Lực lương y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh

Lực lương y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh

Trước đó, ngày 28/10, thấy sốt, đau họng nên anh L.V.T. (trú tại tổ dân phố 3A, thị trấn Ea Kar) tự mua kit về test thì phát hiện dương tính với Covid -19. Nhận được thông tin, TTYT huyện Ea Kar phối hợp với chính quyền địa phương đã tiến hành truy vết thì phát hiện con của anh T. đang là học sinh lớp 2 tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Ea Kar) cũng có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với Covid -19.

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp học sinh có kết quả test nhanh dương tính, lực lượng y tế tiến hành truy vết và tổ chức xét nghiệm cho toàn trường với gần 800 em học sinh và giáo viên. Tất cả đều có kết quả âm tính với Covid -19 và hiện đang chờ kết quả PCR.

Riêng 3 lớp học liên quan đến 3 trường hợp học sinh này, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly tập trung các em ngay tại trường học và cho phép mỗi học sinh có 1 phụ huynh ở lại để chăm sóc

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng phong tỏa nhà bệnh nhân, quán Cà phê Siri (xã Cư Huê, huyện Ea Kar), Phở Thìn (thị trấn Ea Kar), Nhà Thuốc Long Châu ( thị trấn Ea Kar), quầy thuốc Bs Tuấn (thị trấn Ea Kar), Phòng khám Bs Tuấn (xã Ea Đar), Quán Mập Quán (thị trấn Ea Kar), Bún bò Huế (đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Ea Kar), Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai do liên quan đến các ca bệnh.  

Bên cạnh đó, ngày 28/10, có một người dân ở xã Cư Yang, huyện Ea Kar xuống Khánh Hòa nhưng khi đến huyện M’Đrắk (Đắk Lắk) làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên thì phát hiện dương tính với Covid -19. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết thì phát hiện 6 trường hợp test nhanh kháng nguyên dương tính với Covid -19

Trong đó, có 2 em học sinh lớp 1 và 4 của Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ sở 2 (xã Cư Yang, huyện Ea Kar). Cơ quan chức năng đã truy vết, xét nghiệm và tổ chức cách ly tập trung tại các hội trường thôn, xã cho các trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh. Trong đó, có hơn 100 em học sinh và giáo viên của Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ sở 2 được cách ly tập trung. 

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Lấy mẫu xét nghiệp các trường hợp liên quan đến 3 học dương tính Covid -19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan