Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Đắk Lắk nghiên cứu cơ chế thu hút nguồn lực đầu tư lớn

03/03/2022, 10:18

TCDN - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đề nghị tỉnh Đắk Lắk nghiên cứu để có cơ chế thu hút được nguồn lực đầu tư lớn, tạo đột phá, có sức lan tỏa, tạo công ăn việc làm, thúc đẩy địa phương tăng trưởng và góp phần tăng thu về cho ngân sách nhà nước.

Chiều 2/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk về việc xây dựng Đề án thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Lắk đã báo cáo về tình hình xây dựng Đề án thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo Dự thảo Đề án này, địa phương kiến nghị được: Nâng hạn mức dư nợ vay của ngân sách địa phương lên mức 40%; bổ sung tiêu chí làm cơ sở phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách Trung ương cho thành phố Buôn Ma Thuột được xác định là đô thị trung tâm vùng.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk.

Tỉnh cũng đề xuất được phân bổ thêm 45% mức chi của các nội dung chi tính theo định mức dân số (tính cho giai đoạn ổn định ngân sách 2022 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030 để tỉnh Đắk Lắk phân bổ thêm cho thành phố Buôn Ma Thuột, tạo nguồn lực tăng chi cho một số ngành, lĩnh vực trọng tâm trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, tỉnh đề xuất được phân cấp thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung khu chức năng, cục bộ quy hoạch đô thị; được thành lập Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến, tiêu thụ cà phê và sản phẩm nông nghiệp thế mạnh, đặc hữu của tỉnh Đắk Lắk và của Vùng Tây Nguyên tại thành phố Buôn Ma Thuột…

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, thời gian qua, Quốc hội đã đồng ý thông qua cơ chế, chính sách đặc thù để thúc đẩy phát triển tại một số địa phương.

Đối với tỉnh Đắk Lắk, việc thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 sẽ góp phần đưa thành phố trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên, trở thành cực tăng trưởng của vùng Tây Nguyên vào giai đoạn tới.

Đối với một số cơ chế, chính sách cụ thể, Bộ trưởng đề nghị tỉnh nghiên cứu để có cơ chế thu hút được nguồn lực đầu tư lớn, tạo đột phá, có sức lan tỏa, tạo công ăn việc làm, thúc đẩy địa phương tăng trưởng và góp phần tăng thu về cho ngân sách nhà nước.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Đắk Lắk nghiên cứu cơ chế thu hút nguồn lực đầu tư lớn tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giám đốc CDC Đắk Lắk bị đề nghị sao kê tài khoản
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng trên địa bàn, đề nghị tạm dừng giao dịch rút, chuyển tiền đối với tài khoản mang tên cá nhân Giám đốc CDC Đắk Lắk.