Chỉ số VN-Index có cơ hội tăng tiếp trong ngày 15/8

15/08/2023, 06:51
báo nói -

TCDN - Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong ngày 15/8 và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.246 điểm.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường ngày 15/8 của một số công ty chứng khoán.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.246 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho nên đồ thị giá của chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức 1.246 điểm.

Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt đồ thị giá của chỉ số VNSmallcaps có dấu hiệu bước vào giai đoạn xu hướng tăng rõ ràng hơn trong ngắn hạn.

Chứng khoán Viet Cap

Chứng khoán Viet Cap dự báo, chỉ số VN-Index sẽ kiểm định kháng cự đỉnh gần nhất tại 1.243 điểm vào ngày 15/8. Nếu lực cầu tại nhóm vốn hóa lớn đủ mạnh giúp chỉ số vượt qua ngưỡng này, VN-Index sẽ kéo dài đà tăng và hướng lên kháng cự ngắn hạn tại vùng 1.255-1.260 điểm.

chung khoan 10

Ngược lại, nếu VN-Index không thể vượt đỉnh, ngược lại đảo chiều giảm và đóng cửa dưới hỗ trợ EMA5 tại 1.233 điểm, chỉ số có khả năng sẽ điều chỉnh để kiểm định hỗ trợ tại 1.210 điểm. Chứng khoán Viet Cap nhận định kịch bản này có xác suất xảy ra thấp hơn.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Hôm 14/8, chỉ số VN-Index với cây nến Doji tăng điểm so với giá đóng cửa phiên trước đó đi kèm với thanh khoản ở mức ngang với bình quân giao dịch 10 phiên, cho thấy đà tăng tạm thời vẫn duy trì. Nhưng nhìn chung thị trường đang chứng kiến sự phân hóa rất rõ rệt trong các nhóm ngành.

Mức tăng trong hai tuần gần đây tập trung nhiều ở vài nhóm ngành như bất động sản, chứng khoán, thép và xây dựng. Chỉ số tạm thời đang duy trì với mốc hỗ trợ ngắn ở đường bình quân giao dịch 10 phiên, nhưng nếu đà tăng không có sự lan tỏa nó sẽ không bền, theo TVSI.

Dự báo của TVSI là chỉ số VN-Index sẽ sớm kiểm tra lại vùng kháng cự 1.240-1.250 điểm. Trong phiên ngày 15/8, đà tăng kỳ vọng vẫn sẽ tiếp diễn nhưng điều cần thiết nhất là tín hiệu phải lan tỏa ra các nhóm ngành khác.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết Chỉ số VN-Index có cơ hội tăng tiếp trong ngày 15/8 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan