Chính phủ Hàn Quốc hoàn tiền mặt cho người thanh toán qua thẻ

30/06/2021, 15:36

TCDN - Mọi công dân ở Hàn Quốc sẽ nhận một phần khoản chi tiêu nếu họ thanh toán qua thẻ, theo chính sách mới của chính phủ nhằm giảm chi tiêu bằng tiền mặt.

Nếu người dân thanh toán qua thẻ tín dụng, thẻ thanh toán nhiều hơn trên 3% so với quý II/2021, chính phủ sẽ hoàn trả 10% số tiền tăng thêm vào tháng tiếp theo.

Chẳng hạn, một người thanh toán qua thẻ bình quân là 1 triệu won (884 USD)/tháng trong quý II,. Nếu sang tháng 8/2021, người thanh toán qua thẻ đạt 1.500.000 won (1.326 USD), họ sẽ nhận 10% của số tiền tăng thêm là 500.000 won (442 USD), tức được nhận về 50.000 won (44 USD). Hạn mức hoàn tiền mỗi người là 100.000 won (88 USD)/tháng, tối đa là 300.000 won (265 USD).

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc, ông Lee Eog-weon, nhận định, biện pháp mới sẽ kích thích tiêu dùng mặc dù thu nhập của người dân không tăng mạnh, nhưng tiềm năng tiêu dùng vẫn còn bởi người dân cắt giảm chi tiêu trong thời gian qua.

Han Quoc 2

Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc quyết định sẽ phát hành thêm các loại coupon mua sắm trong lĩnh vực nông thủy sản, thể thao; bổ sung thêm coupon trong một số lĩnh vực mới như thể thao chuyên nghiệp, xem phim, vận tải đường sắt, xe khách. 

Lượng coupon mà chính phủ chuẩn bị nhưng chưa phát hành trong năm ngoái và nửa đầu năm nay sẽ lần lượt được phát hành khi tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19 mũi một đạt 50% (hiện đang là 30%).

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh chính phủ cần thực thi phương án thúc đẩy tiêu dùng một cách mạnh mẽ, hỗ trợ người dân thường và tầng lớp trung lưu nhằm kích thích tiêu dùng hộ gia đình đang giảm suốt thời gian qua.

Vaccine là điều kiện thiết yếu để vực dậy tiêu dùng trong nước. Do vậy, Chính phủ Hàn Quốc xác định vắc xin là "Công nghệ chiến lược quốc gia" cùng với chip bán dẫn và pin, quyết định ưu đãi khấu trừ thuế tối đa 20% khi doanh nghiệp đầu tư thiết bị, tối đa 50% chi phí nghiên cứu phát triển.

Giới chức Hàn Quốc sẽ lần lượt công bố tiếp phương án hỗ trợ các ngành công nghiệp chính còn lại trong nửa cuối năm, như vận tải biển, đóng tàu.

Để hỗ trợ tầng lớp thu nhập thấp, chính phủ Hàn Quốc sẽ đẩy sớm 3 tháng thời điểm xóa bỏ tiêu chuẩn về người phụ thuộc khi xét trợ cấp sinh kế, vốn dự kiến áp dụng từ tháng 1 năm sau; đồng thời xóa bỏ cả tiêu chuẩn về người phụ thuộc khi xét hỗ trợ chi phí làm mát và sưởi ấm.

Chính phủ Hàn Quốc cũng thay đổi phương thức hỗ trợ về chi phí y tế cho các hộ gia đình khó có khả năng chi trả, chuyển sang phương thức hộ thu nhập càng thấp thì mức hỗ trợ càng cao, thay vì áp dụng duy nhất một mức hỗ trợ 50% như hiện nay.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Hàn Quốc hoàn tiền mặt cho người thanh toán qua thẻ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng cao
Ngân hàng Nhà nước cho biết, thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng mạnh. Tính đến hết tháng 4/2021, giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 86,3% về số lượng và 123,1% về giá trị; giao dịch qua kênh QR tăng tương ứng 95,7% về số lượng và 181,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020...
Thí điểm dịch vụ Mobile - Money thanh toán hàng hóa trong 2 năm
Doanh nghiệp thực hiện thí điểm chỉ được phép cung ứng dịch vụ Mobile - Money để chuyển tiền, thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ hợp pháp tại Việt Nam theo quy định của pháp luật hiện hành để phục vụ nhu cầu cuộc sống người dân.