Chủ hãng nước đóng chai trở thành người giàu nhất châu Á

04/01/2021, 11:06

TCDN - Tỷ phú Mukesh Ambani (Ấn Độ) vừa mất danh hiệu "Người giàu nhất châu Á" bởi sự trỗi dậy của Zhong Shanshan, chủ công ty sản xuất nước đóng chai.

Chỉ số Bloomberg Billionaires Index cho thấy giá trị tài sản ròng trong năm 2020 của Zhong Shanshan đã tăng từ 70,9 tỷ USD lên 77,8 tỷ USD, khiến ông chủ công ty nước đóng chai Nongfu trở thành người giàu thứ 11 thế giới.

Zhong Shanshan là một trong những người tích lũy tài sản nhanh nhất trong lịch sử, nhưng đến nay, rất ít người bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc biết ông. Giới truyền thông cũng hiếm khi đề cập tới Zhong.

Qua hàng loạt công việc, từ viết báo, trồng nấm và chăm sóc sức khỏe, giờ đây, ông Shanshan trở thành người giàu nhất châu Á, vượt qua tỷ phú người Ấn Độ, ông Mukesh Ambani, và các nhà lãnh đạo các đế chế công nghệ của Trung Quốc bao gồm cả ông Jack Ma.

Zhong Shanshan, chủ tịch công ty nước đóng chai Nongfu. Ảnh: SCMP

Zhong Shanshan, chủ tịch công ty nước đóng chai Nongfu. Ảnh: SCMP

Vị tỷ phú 66 tuổi không tham gia vào lĩnh vực chính trị. Theo Bloomberg, các lợi ích từ hoạt động kinh doanh của ông không có mối liên hệ khăng khít với các gia đình giàu khác như các tỷ phú bất động sản. Đó là lý do ông được truyền thông trong nước gọi là "Sói cô độc".

Thành công của ông hiện tại là nhờ việc đưa công ty sản xuất vaccine Beijing Wantai Biological Pharmacy Enterprise. Vaccine ra mắt công chúng vào tháng 4; và đưa hãng sản xuất nước đóng chai Nongfu Spring Co. vào trong danh sách thương hiệu hot nhất Hong Kong. 

Giá cổ phiếu của Nongfu đã tăng 155% từ khi công ty ra mắt công chúng và công ty Wantai tăng hơn 2.000%.

Trong tuần này, cổ phiếu của Nongfu đã đạt mức đỉnh sau khi các nhà phân tích của Citigroup Inc. nhận định công ty đã củng cố vị thế thống trị thị trường và có được dòng tiền dồi dào. Công ty khác của ông Zhong là Wantai cũng nằm trong số các công ty đang phát triển vaccine COVID-19.

Nhã Vy/theo SCMP
Bạn đang đọc bài viết Chủ hãng nước đóng chai trở thành người giàu nhất châu Á tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan