Tỷ phú Elon Musk cân nhắc quy đổi tiền của Tesla sang Bitcoin

22/12/2020, 15:17

TCDN - Tỷ phú Elon Musk đang xem xét khả năng chuyển đơn vị tiền tệ trên bảng cân đối kế toán của Tesla từ USD sang Bitcoin để tạo ra khoản lợi 100 tỷ USD cho các cổ đông.

Hôm 21/12, tỷ phú Elon Musk, Tổng giám đốc Tesla, đã thảo luận về ý tưởng chuyển "các khoản giao dịch lớn" trong bảng cân đối kế toán của công ty thành Bitcoin. 

Người giàu thứ hai thế giới đã trao đổi trên Twitter với ông Michael Saylor, một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng tiền ảo. Michael Saylor gợi ý tỷ phú Elon Musk thực hiện ý tưởng đó.

"Nếu ngài muốn tạo ra khoản lợi 100 tỷ USD cho cổ đông của Tesla, hãy chuyển đơn vị tiền tệ trên bảng cân đối kế toán của Tesla từ USD sang Bitcoin. Các doanh nghiệp khác trong S&P 500 sẽ làm theo, và kịp lúc số tiền kia sẽ trở thành 1.000 tỷ USD", ông Saylor viết trên Twitter. 

Bloomberg Billionaire Index ước tính tổng tài sản ròng của ông Elon Musk đạt 167 tỷ USD, tăng 507,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: AP

Bloomberg Billionaire Index ước tính tổng tài sản ròng của ông Elon Musk đạt 167 tỷ USD, tăng 507,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: AP

"Kiểu giao dịch tài chính lớn như vậy có khả thi không?" tỷ phú Elon Musk đặt câu hỏi.

"Khả thi. Tôi đã thực hiện giao dịch hơn 1,3 tỷ USD bằng Bitcoin trong mấy tháng qua và tôi rất mừng nếu có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm cho ông", ông Saylor đáp.

Saylor nhắc lại rằng mọi nhà lãnh đạo doanh nghiệp đều phải đối mặt với thách thức trong việc duy trì và nâng cao giá trị cho cổ đông trong bối cảnh của sự bùng nổ tiền tệ chưa từng có tiền lệ trong năm nay.

"Bitcoin là giải pháp tốt nhất để bảo toàn giá trị cho mỗi cá nhân, nhà đầu tư và doanh nghiệp trên thế giới", ông khẳng định.

Hôm 18/12, trị giá cổ phiếu Tesla đạt mức cao kỷ lục khi giới đầu tư đồng loạt thực hiện giao dịch trước khi hãng xe điện Tesla trở thành thành viên của chỉ số S&P 500 vào ngày 21/12.

Giá Bitcoin giảm trong sáng ngày 22/12. Vào thời điểm 12h30 cùng ngày, giá Bitcoin đã xuống dưới mức 23.000 USD. Tuy nhiên, giới phân tích dự đoán giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần, và có thể vượt mức 30.000 USD.

Nhã Vy/theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Elon Musk cân nhắc quy đổi tiền của Tesla sang Bitcoin tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá máy đào Bitcoin tăng phi mã
35% là mức tăng của máy đào Bitcoin thế hệ mới nhất từ đầu tháng 11 do tình trạng thiếu hụt nguồn cung từ các nhà sản xuất lớn.