Chủ sân golf Tân Sơn Nhất có “lờ” chỉ thị của UBND Tp.HCM?

26/03/2020, 17:41
báo nói -

TCDN - Bất chấp công văn khẩn ngưng các hoạt động vui chơi, giải trí tụ tập đông người từ 18 giờ ngày 24/3 của UBND Tp.HCM, sân golf Tân Sơn Nhất vẫn ngang nhiên cho khách đến chơi thoải mái.

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát, ngày 24/2, UBND Tp.HCM ra công văn khẩn gửi 5 sở, UBND các quận, huyện về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, UBND Tp.HCM quyết định tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên), câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn thành phố kể từ 18h ngày 24/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020.

Việc ra thông báo khẩn này có liên quan đến nhiều bệnh nhân dương tính với virus Sars-CoV-2 đã không nghiêm túc thực hiện cách ly tại nhà, vẫn tụ tập đi ăn uống, đi bar, beer Club và Gym..., gây khó khăn trong việc phòng chống dịch cũng như ảnh hưởng đến đời sống của nhiều dân cư sống xung quanh. 

Theo đó, UBND Tp.HCM sẽ giao Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Công Thương và các Sở liên quan và UBND 24 quận huyện theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo công văn trên.

Theo ghi nhận của PV Tài chính Doanh nghiệp trong ngày 25/2, nhiều đơn vị, tổ chức đã thực hiện nghiêm chỉnh chỉ thị mới của UBND Tp.HCM. Trên các tuyến phố vốn là "thiên đường ẩm thực" tại Tp.HCM, hàng loạt nhà hàng, quán cafe sang trọng dán thông báo đóng cửa, ngưng nhận khách hoặc chỉ bán đơn hàng mua mang về. Nhiều điểm vui chơi, giải trí khác cũng đồng loạt đóng cửa để tránh nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát.

Sân golf Tân Sơn Nhất có “xem thường” chỉ thị của UBND Tp.HCM?

Sân golf Tân Sơn Nhất có “xem thường” chỉ thị của UBND Tp.HCM?

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị bất tuân, xem thường công văn khẩn trên, điển hình là sân golf Tân Sơn Nhất của Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên (Long Bien Investment Corporation). Theo đó, hiện nay sân golf Tân Sơn Nhất vẫn cho khách đến chơi thoải mái. Khách hàng chỉ cần đặt giờ, nhân viên sân golf Tân Sơn Nhất sẽ sắp xếp và chào đón tận tình.

“Anh chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc passport là được vào chơi. Có bao nhiêu khách chơi bên em đều tiếp hết”, nhân viên sân golf Tân Sơn Nhất tư vấn.

Covid-19 nó có thể ở trong không khí, bám vào các vật chủ đã lây lan mà không có biện pháp thì có khi cả sân golf này thành ổ dịch. Trong sân golf khu nhà tắm, vệ sinh, phòng thay đồ… là những nơi dễ lay dịch nhất. Không đảm bảo an toàn thì có nước toang ngay giữa mùa dịch. Sân golf Tân Sơn Nhất làm vậy là xem thường tính mạng, sức khoẻ các golfer và cả nhân viên của mình.

Câu hỏi đặt ra là vì sao golf Tân Sơn Nhất vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp các quy định của Tp.HCM đặt ra? Phải chăng, Ban lãnh đạo Sân golf Tân Sơn Nhất có “coi thường” chỉ thị của UBND Tp.HCM?

Liên quan đến vụ việc này, PV đã liên hệ đến bộ phận truyền thông Tập đoàn Him Lam để nắm bắt thông tin. Tuy nhiên, phía Him Lam vẫn chưa trả lời.    

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Chủ sân golf Tân Sơn Nhất có “lờ” chỉ thị của UBND Tp.HCM? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

'Nên trưng dụng sân golf Tân Sơn Nhất làm bệnh viện dã chiến'
Trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp khó khăn vì dịch bệnh, Chính phủ buộc phải có những chính sách về thuế, tín dụng nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thì ngược lại doanh nghiệp cũng phải chia sẻ với Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.