Dịch Covid-19 bùng phát: Tp.HCM chỉ thị tạm dừng các hoạt động vui chơi, sân golf Thủ Đức vẫn hoạt động

22/03/2020, 12:27

TCDN - Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh, Tp.HCM chỉ thị tạm dừng các hoạt động vui chơi, tụ tập đông người. Tuy nhiên sân golf Thủ Đức (Vietnam Golf & Country Club) vẫn để khách đến chơi, có cả golfer đã từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

Từ ngày 14/3, UBND Tp.HCM đã có công văn gửi các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện yêu cầu tạm ngừng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu kể từ 18 giờ 00 ngày 15/3 đến hết ngày 31/3/2020. 

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã có đề xuất về tạm ngừng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu để hạn chế tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn Tp.HCM. 

Theo báo cáo, hiện toàn thành phố đang theo dõi 798 người có tiếp xúc với các ca bệnh, tổng số nghi ngờ là 216 trường hợp, trong đó 203 người có kết quả âm tính, 13 trường hợp đang đợi kết quả.Tổng số trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP là 4.824 trường hợp, tại quận, huyện 543 trường hợp, tại nhà 703 trường hợp. Thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố 4.824 trường hợp.

Có khách F1 Covid-19 đến chơi, nhưng sân golf Thủ Đức vẫn hoạt động bình thường, không đóng cửa phòng dịch.

Có khách F1 Covid-19 đến chơi, nhưng sân golf Thủ Đức vẫn hoạt động bình thường, không đóng cửa phòng dịch.

GS-TS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế Tp.HCM cho biết, TP tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận, cách ly người nhập cảnh; rà soát, xác minh hành khách trên các chuyến bay có người mắc bệnh; xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc có liên quan đến các trường hợp mắc bệnh mới để cách ly theo dõi.

Song song đó là tăng cường việc kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng; giám sát việc tổ chức cách ly tại nhà; triển khai các hoạt động truyền thông; giám sát ở cộng đồng, bến xe để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm từ các vùng dịch, ổ dịch trong nước.

Tuy nhiên, thay vì đóng cửa phòng dịch, sân golf Thủ Đức vẫn để khách hàng đến chơi. Đặc biệt có có hàng đã tiếp xúc người nhiễm Covid-19 đến chơi golf nhưng Ban quản lý sân golf Thủ Đức vẫn cho rằng “bình thường”.

Theo thông báo mới nhất của ông Trần Đăng Long, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Liên Doanh Hoa Việt thì hiện tại sân golf Thủ Đức vẫn đang hoạt động, dù có khách đến chơi từng tiếp xúc người nhiễm Covid-19.

Sân golf Thủ Đức có xem thường sức khoẻ, tính mạng khách hàng?

Sân golf Thủ Đức có xem thường sức khoẻ, tính mạng khách hàng?

Công ty TNHH Liên Doanh Hoa Việt thông báo: “Ngày 20/3/2020, Ban Tổng giám đốc sân golf Thủ Đức nhận được thông tin không chính thức là golfer Phạm Thanh Bình – phi công – thuộc trường hợp F1 đối với dịch Covid-19 có đến chơi golf tại sân golf Thủ Đức. Sau khi kiểm tra dữ liệu khách hàng tại sân và xác minh thông tin qua điện thoại với anh Phạm Thanh Bình, anh Bình cho biết ngày 17/3/2020 có bay chung với phi công người nước ngoài chuyến bay nội địa SGN-HNN. Đến tối ngày 19, anh Bình nhận được thông báo phi công chuyến bay chung SGN-HNN dương tính với Covid-19. Hiện anh Bình đang bị cách ly và lấy mẫu xét nghiệm”.

Cũng theo sân golf Thủ Đức, phi công Bình đã đến chơi golf vào ngày 18/3/2020 từ 11h50 đến 19h15. Phía sân golf Thủ Đức liệt kê các địa điểm khi golfer Phạm Thanh Bình chơi, tiếp xúc trong khoảng thời gian trên. Tuy nhiên các địa điểm công cộng như phòng thay đồ, khu nhà vệ sinh, những dụng cụ, thiết bị mà golfer Phạm Thanh Bình đã sử dụng cũng có thể bị nhiễm Covid-19, vẫn không liệt kê chi tiết.

Sau vụ việc trên phía sân golf Thủ Đức chỉ: “Khử trùng 100% xe điện hằng ngày và khử trùng, lau chùi các khu vực công cộng. Ngay sáng ngày 20/3/2020, khử trùng, lau chùi tất cả bề mặt, vật dụng, địa điểm mà anh Bình đi qua. 100% nhân viên đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc với với khách. Trang bị nước rửa tay y tế diệt khuẩn diệt khuẩn cho nhân viên và khách hàng”.

Phía sân golf Thủ Đức cũng chỉ lập danh sách các nhân viên đã từng tiếp xúc với golfer Bình, yêu cầu ở nhà, cách ly chờ kết quả xét nghiệm. Còn sân golf Thủ Đức vẫn hoạt động bình thường. Qua vụ việc trên, chúng ta có thể thấy Ban quản lý sân golf Thủ Đức đã xem thường tính mạng, sức khoẻ khách hàng như thế nào?

Đáng lẽ như các sân golf khác, họ đều cho thông báo đóng cửa, tiến hành khử trùng toàn diện để giảm thiểu, ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát. Còn sân golf Thủ Đức thì vẫn vô tư cho khách vào chơi ngay giữa mùa dịch Covid-19. Mặc dù có khách F1 của Covid-19 đến chơi, nhưng công tác phòng chống dịch vẫn “chậm chạp”.

Sân golf Long Thành phủ nhận khách hàng nhiễm Covid-19?

Sân golf Long Thành phủ nhận khách hàng nhiễm Covid-19?

Trời! Vì sao không đóng cửa cách ly cả sân golf Thủ Đức thời gian. Covid-19 nó có thể ở trong không khí, bám vào các vật chủ đã lây lan mà không có biện pháp thì có khi cả sân golf này thành ổ dịch. Trong sân golf khu nhà tắm, vệ sinh, phòng thay đồ… là những nơi dễ lay dịch nhất. Không đảm bảo an toàn thì có nước toang ngay giữa mùa dịch. Sân golf Thủ Đức làm vậy là xem thường tính mạng, sức khoẻ các golfer và cả nhân viên của mình”, một golfer chuyên nghiệp khẳng định.

Như vậy đến nay, trường hợp của sân golf Thủ Đức cũng giống như sân golf Long Thành. Các sân golf này vẫn ngang nhiên đón khách chơi khi dịch Covid-19 bùng phát. Sân golf Long Thành còn phủ nhận khách hàng nhiễm Covid-19.

Trước đó, sáng ngày 15/3, anh Nam đã đến sân golf Long Thành chơi. Tại sân golf Long Thành, khách hàng Nam đã có tiếp xúc với nhân viên tại đây. Tuy nhiên theo thông báo trên thì Ban quản lý sân golf Long Thành đã “xác minh trực tiếp với khách hàng T644” và ra kết luận rằng: “Khách hàng Thái Giang Nam và nhóm du khách người Anh đều đang có tình trạng sức khoẻ bình thường”.

Phải chăng Ban quản lý sân golf tự đưa ra kết luận, làm thay công việc của ngành y tế? Bởi theo đó, ngành y tế vẫn chưa có kết quả xét nghiệm chính thức đối với nhóm F1, F2 của bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Liên quan đến khách hàng nghi nhiễm Covid-19, trong thư gửi khách hàng và đối tác, sân golf Long Thành khẳng định: “Có nhiều thông tin sai lệch, không chính xác”. Phía sân golf Long Thành còn doạ: “Ngoài ra, sân golf Long Thành cũng gửi công văn đến Cơ quan Công an, đề nghị tiến hành xác minh và xử lý những trường hợp tung tin đồn về tình trạng của khách hàng Thái Giang Nam cũng như về sân golf Long Thành đang lan truyền trong các group cộng đồng, gây hoang mang và hoảng loạn cho mọi người”.   

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Dịch Covid-19 bùng phát: Tp.HCM chỉ thị tạm dừng các hoạt động vui chơi, sân golf Thủ Đức vẫn hoạt động tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

'Nên trưng dụng sân golf Tân Sơn Nhất làm bệnh viện dã chiến'
Trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp khó khăn vì dịch bệnh, Chính phủ buộc phải có những chính sách về thuế, tín dụng nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thì ngược lại doanh nghiệp cũng phải chia sẻ với Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.