Chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ: Giằng co với thanh khoản ở mức thấp

25/04/2023, 11:19
báo nói -

TCDN - Thị trường chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày, chỉ số nhiều khả năng ở trạng thái giao dịch giằng co với thanh khoản ở mức thấp dù có nhiều thông tin lạc quan.

Theo dự đoán, thị trường trong nước chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày, chỉ số nhiều khả năng ở trạng thái giao dịch giằng co với thanh khoản ở mức thấp. Dự đoán này xuất phát cả từ thị trường thế giới tuần qua và phiên đầu tuần.

Diễn biến chỉ số Vn-Index phiên đầu tuần.

Diễn biến chỉ số Vn-Index phiên đầu tuần.

Thị trường chứng khoán thế giới diễn biến trái chiều với phần giảm điểm thuộc về thị trường Trung Quốc. Tuần trước, chứng khoán Mỹ cũng đứt mạch tăng 4 tuần liên tiếp khi Dow Jones mất 0.23%, Nasdaq giảm 0.42% và S&P 500 trượt 0.1%.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) ngân hàng Morgan Stanley, James Gorman nhận định, sẽ không xảy ra khủng hoảng ngân hàng trên toàn cầu, dù việc ngân hàng Silicon Valley Bank của Mỹ phá sản và ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sỹ bị thâu tóm ngay sau đó, đã khiến lĩnh vực tài chính biến động.

Top cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số Vn-Index.

Top cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số Vn-Index.

Theo James Gorman, Fed sẽ không hạ lãi suất trong năm nay khi đang nỗ lực để kiểm soát lạm phát. Cho đến khi đạt được mục tiêu, Fed có thể vẫn tiếp tục tăng lãi suất.

Diễn biến thị trường trong nước giảm nhẹ trong phiên đầu tuần sau phần lớn thời gian giằng co quanh mốc tham chiếu. Chỉ số Vn- Index đã giảm 2 tuần liên tiếp, để mất các ngưỡng kỹ thuật ngắn và trung hạn như: MA20, MA50, MA100... Thanh khoản thị trường tăng nhẹ so với bình quân tuần trước. Điểm tích cực trong phiên đầu tuần thuộc về khối ngoại, khi họ quay trở lại mua ròng sau 4 tuần bán ròng liên tiếp.

Điểm tích cực trong phiên đầu tuần là khối ngoại quay trở lại mua ròng sau 4 tuần bán ròng liên tiếp.

Điểm tích cực trong phiên đầu tuần là khối ngoại quay trở lại mua ròng sau 4 tuần bán ròng liên tiếp.

Thanh khoản trên toàn thị trường phiên đầu tuần đạt 10,670 tỷ đồng, cao hơn 2,8% so với bình quân tuần trước.

Theo nhận định, phân tích của Chứng khoán MB, dù có nhiều thông tin hỗ trợ thị trường như: Cho phép ngân hàng cơ cấu lại nợ và giữ nguyên nhóm nợ, mua lại trái phiếu doanh nghiệp và giảm thuế VAT từ 10% xuống 8%, áp dụng với toàn bộ các mặt hàng... cũng không giúp dòng tiền cải thiện hơn so với tuần trước.

Đồ thị kỹ thuật chỉ số Vn-Index.

Đồ thị kỹ thuật chỉ số Vn-Index.

Chỉ số Vn-index chỉ có thể hồi lại ở cuối phiên sáng và để mất thành quả trong phiên chiều cũng do dòng tiền nội yếu. Về kỹ thuật, chỉ số Vn-Index vẫn đang trong nhịp điều chỉnh kể từ đầu tháng 4, tuy nhiên nhờ hiện tượng phân hóa và dòng tiền liên tục xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu mà thanh khoản trong tháng 4 này vẫn giữ ở mức cao nhất kể từ đầu năm.

Từ đó, có thể dự đoán, thị trường chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày, chỉ số nhiều khả năng ở trạng thái giao dịch giằng co với thanh khoản ở mức thấp.

Thanh Tùng
Bạn đang đọc bài viết Chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ: Giằng co với thanh khoản ở mức thấp tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VN-Index tăng nhẹ, thanh khoản thấp kỷ lục
Với số lượng mã giảm giá tương đương mã tăng giá nên chỉ số VN-Index chỉ nhích nhẹ 0,27 điểm, tương đương 0,03%, lên 1.049,25 điểm, thanh khoản thấp kỷ lục trong phiên ngày 20/4.