Chứng khoán khép lại tuần giảm điểm

22/04/2023, 17:00
báo nói -

TCDN - Thị trường chứng khoán thế giới khép lại một tuần từ 17-22/4 giảm điểm, mức giảm mạnh tập trung ở thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Đài loan, Mỹ. Còn thị trường trong nước đã giảm sang tuần thứ 2 liên tiếp.

Thị trường chứng khoán thế giới khép lại một tuần giảm điểm, mức giảm mạnh tập trung ở thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Đài loan.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) báo hiệu có thể dần dần giảm quy mô của một số biện pháp kích thích đã đưa ra trong thời đại dịch. Thông điệp này được đưa ra khi nền kinh tế bắt đầu hồi phục và nhu cầu tín dụng cải thiện.

Một số chỉ số của thị trường trong tuần qua.

Một số chỉ số của thị trường trong tuần qua.

Ở thị trường Mỹ, cả ba chỉ số chính đều đang trên đà hoàn tất một tuần giảm điểm, và là tuần giảm mạnh nhất của cả Dow Jones và S&P 500 kể từ tháng 3.

Thị trường trong nước đã giảm sang tuần thứ 2 liên tiếp khiến chỉ số Vn-Index để mất các ngưỡng kỹ thuật quan trọng như MA50, MA100... Thanh khoản tuần này giảm về mức thấp nhất trong 5 tuần vừa qua. Bên cạnh đó, khối ngoại cũng đang có chuỗi bán ròng sang tuần thứ 3 liên tiếp.

Thanh khoản trên toàn thị trường phiên cuối tuần đạt 12,146 tỷ đồng, mức cao nhất trong tuần này, tuy vậy thanh khoản bình quân tuần này vẫn thấp hơn 32.6% so với tuần trước.

Giao dịch trên thị trường tuần qua.

Giao dịch trên thị trường tuần qua.

Theo nhận định, phân tích của Chứng khoán MB, thị trường giảm liền 2 tuần sau khi có chuỗi 3 tuần tăng liên tiếp. Thanh khoản ở các phiên tăng thấp hơn các phiên giảm trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn cho thấy xu hướng giảm còn có thể tiếp diễn.

Tuần tới, các báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 sẽ ra nhiều hơn, cổ phiếu riêng lẻ vẫn có cơ hội và thị trường có thể đi vào trạng thái phân hóa.

Đồ thị kỹ thuật chỉ số Vn-Index.

Đồ thị kỹ thuật chỉ số Vn-Index.

Về kỹ thuật, chỉ số Vn- index có thể dao động trong vùng hỗ trợ 1,020 - 1,040 điểm ở tuần tới.

Kết thúc một tuần, thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm, mức giảm mạnh tập trung ở thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Đài loan, Mỹ. Còn thị trường trong nước đã giảm sang tuần thứ 2 liên tiếp và đang kỳ vọng vào tuần tới.

Thanh Tùng
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán khép lại tuần giảm điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thị trường chứng khoán thế giới tuần qua giảm điểm
Thị trường chứng khoán thế giới tuần qua phải nhìn ngó về thị trường chứng khoán Mỹ và ghi nhận 3 tuần giảm điểm liên tiếp. Trong đó, thị trường trong nước cũng khép lại một tuần giảm điểm, trong đó có 4 phiên giảm liên tiếp.
VN-Index giảm điểm phiên thứ 4, rơi thêm gần 23 điểm
VN-Index sau thời gian giằng co quanh vùng hỗ trợ 1.150 điểm (mức đáy tháng 7) đã không thể giữ được nhịp trước áp lực bán quyết liệt và chính thức mất thêm một ngưỡng hỗ trợ quan trọng, đưa thị trường vào vùng giảm dài hạn.
VN-Index giảm điểm sau hai phiên tăng liên tiếp
Kết phiên hôm nay (10/8), VN-Index giảm 2,35 điểm (tương đương 0,19%) xuống còn 1.256,5 điểm. Chênh lệch giữa các mã tăng giảm không quá lớn với 246 mã giảm so với 210 mã tăng và 77 mã đứng giá.