Chứng khoán 23/9: VN-Index tiếp tục mất điểm hay lấy lại đà tăng?

23/09/2020, 08:06

TCDN - Sau phiên giảm điểm bất ngờ của VN-Index cuối phiên giao dịch ngày 22/9, giới chuyên gia vẫn giữ quan điểm cho rằng thị trường chứng khoán sẽ nhanh chóng lấy lại được đà tăng trong hôm nay, hướng về mốc 910 điểm.

Theo đó, thị trường trong nước phiên hôm nay mặc dù không duy trì được đà tăng nhưng vẫn tích cực so với các thị trường trong khu vực. Yếu tố đang hỗ trợ thị trường chính là thanh khoản tiếp tục được đẩy lên cao và sự dẫn dắt từ nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Kết thúc phiên giao dịch 22/9, VN-Index giảm 1,75 điểm (-0,19%) xuống 906,19 điểm. HNX-Index tăng 1,61 điểm (1,23%) lên 132,19 điểm. UPCoM-Index giảm 0,08 điểm (-0,13%) xuống 60,66 điểm.

Điểm tích cực từ thị trường trong phiên hôm qua đó là khối ngoại tiếp tục trạng thái mua ròng với giá trị gần 91 tỷ đồng (giảm 18% so với phiên trước), tương ứng khối lượng mua ròng là gần 5 triệu cổ phiếu.

Tại sàn HoSE, khối ngoại tiếp tục mua ròng 82 tỷ đồng (giảm 19% so với phiên trước), tương ứng khối lượng mua ròng là 4,7 triệu cổ phiếu.

Khối ngoại sàn HoSE mua ròng mạnh nhất mã SSI với giá trị 32,3 tỷ đồng. Tiếp sau đó, VNM cũng được mua ròng 29,8 tỷ đồng. CCQ ETF nội FUEVFVND và FUESSVFL được mua ròng lần lượt 27,7 tỷ đồng và 18 tỷ đồng.

Chiều ngược lại, GAS bị bán ròng mạnh nhất với giá trị hơn 32 tỷ đồng. HPG và VHM bị bán ròng lần lượt 18 tỷ đồng và 16 tỷ đồng.

Ở sàn HNX, khối ngoại có phiên bán ròng thứ 7 liên tiếp, nhưng giá trị giảm 50% so với phien trước và chỉ vỏn vẹn 1,56 tỷ đồng, tương ứng 39.542 cổ phiếu.

ACV đứng đầu danh sách mua ròng của khối ngoại với 6,7 tỷ đồng. 2 mã MCH và OIL được mua ròng lần lượt 1,8 tỷ đồng và 1,6 tỷ đồng. Chiều ngược lại, VEA bị bán ròng mạnh nhất với 1,3 tỷ đồng.

Theo phân tích của các chuyên gia chứng khoán, một phiên giảm nhẹ trong bối cảnh các thị trường trên thế giới vẫn chưa ổn định là điều tích cực cho thị trường trong nước lúc này.

Thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao bất chấp áp lực bán về cuối phiên mà thị trường vẫn tăng hôm qua và chỉ giảm nhẹ hôm nay, đó là dấu hiệu cho thấy thị trường khỏe.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 23/9:

CTCP Chứng khoán MB 

Nếu dòng tiền lớn đã nhận thấy thị trường có cơ hội bằng việc xuống tiền mạnh mẽ trong hai phiên vừa qua thì sóng tăng không tính bằng việc xoay vòng T + 3. Do vậy, các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mới, cơ hội vẫn là các cổ phiếu bắt tín hiệu từ báo cáo kết quả kinh doanh quí III.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN-Index đã kiểm định lại vùng khoảng trống tăng giá được hình thành trong phiên 21/9/2020. Nhịp điều chỉnh này không quá lo ngại và VN-Index có thể sẽ hướng về vùng 910 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn. Ngoài ra, rủi ro ở mức thấp khi dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa lớn và vừa.

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS)

VN-Index được kỳ vọng tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 920 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, hiện tại nhiều nhóm cổ phiếu trên thị trường đã duy trì ở trạng thái quá mua. Do đó, thị trường có thể vấp phải các nhịp rung lắc mạnh trong quá trình đi lên.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán 23/9: VN-Index tiếp tục mất điểm hay lấy lại đà tăng? tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VN-Index được dự đoán vượt 900 điểm trong tuần này
Thị trường chứng khoán tuần này được chuyên gia dự báo sẽ có diễn biến khởi sắc hơn sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi. VN-Index được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 905-920 điểm.
VN-Index được dự báo đi ngang trong phiên 18/9
Theo phân tích của giới chuyên gia, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên các chỉ số có thể sẽ còn biến động hẹp và phân hóa, VN-Index được dự báo đi ngang trong phiên 18/9.