VN-Index được dự đoán vượt 900 điểm trong tuần này

21/09/2020, 11:23

TCDN - Thị trường chứng khoán tuần này được chuyên gia dự báo sẽ có diễn biến khởi sắc hơn sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi. VN-Index được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 905-920 điểm.

Thị trường chứng quyền trong phiên giao dịch ngày 18/9 có diễn biến khá tích cực khi toàn thị trường có 60 mã tăng giá, 23 mã giảm giá và 10 mã đứng giá.

CPNJ2002 và CMBB2003 là hai mã tăng mạnh nhất trong phiên này với mức tăng lần lượt là 30.4% và 22.8%. Ngược lại, CVIC2003 là mã giảm mạnh nhất với mức giảm 20.8%.

Khối lượng giao dịch tăng 4.4%; trong khi đó giá trị giao dịch giảm 12.7% so với phiên 17/09/2020. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên 18/09/2020 với tổng mức bán ròng hơn 65 ngàn đơn vị.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, nếu xét về giá trị giao dịch thì CHPG2005 lại là mã dẫn đầu thị trường.

Trong khi đó, VN-Index đang ở trong trạng thái tích lũy ngắn hạn khi vùng điểm xung quanh 900 vẫn là một ngưỡng kháng cự khá mạnh.

Việc thanh khoản đang duy trì giá trị khá tốt và ổn định cho thấy các nhà giao dịch trên thị trường hiện nay vẫn đang hoạt động tương đối tích cực để tìm kiếm cơ hội mới khi mà viễn cảnh sắp tới là khá sáng sủa.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần 21 - 25/9:

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

VN-Index trong tuần tới có thể xuất hiện sự bứt phá và hướng đến vùng kháng cự tiếp theo tại khu vực 915 - 920 điểm. Mặt khác, việc chương trình kích cầu du lịch giai đoạn hai chuẩn bị diễn ra sẽ là thông tin hỗ trợ quan trọng giúp cho các cổ phiếu thuộc các ngành liên quan như hàng không, du lịch và giải trí tiếp tục đà vận động tích cực của mình.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN-Index có thể thử thách vùng đỉnh tháng 6/2020. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, nếu đà tăng duy trì trong các phiên giao dịch đầu tuần thì chúng tôi cho rằng xu hướng tăng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn và mở rộng về các mức cao hơn.

Ngoài ra, mặc dù chỉ báo tâm lí giảm nhẹ, nhưng vẫn trong vùng lạc quan cho thấy chiến lược phù hợp là nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS)

Tuần tới, thị trường dự báo có diễn biến khởi sắc hơn sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quĩ ETFs qua đi. VN-Index được kì vọng tiến đến thử thách vùng kháng cự 905 - 920 điểm.

Mặc dù vậy, hiện tại nhiều nhóm cổ phiếu trên thị trường đã duy trì ở trạng thái quá mua. Do đó, thị trường có thể vấp phải các nhịp rung lắc mạnh trong quá trình đi lên.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với kháng cự gần nhất quanh 910 điểm (fibonacci extension 50%). Những nhà đầu tư đã chốt lời một phần danh mục quanh ngưỡng 900 điểm có thể tiếp tục canh những nhịp tăng điểm lên quanh ngưỡng 910 điểm (nếu có) để tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục có thể cân nhắc mua bắt đáy một phần nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 890 điểm (MA20).

Công ty chứng khoán MB – MBS

Thị trường tăng điểm trong bối cảnh các thị trường lớn trên thế vẫn chưa ổn định là điều tích cực nhất trong phiên cuối tuần.

Tuy vậy, điều đáng chú ý không đến từ mức tăng của chỉ số khi VN-Index lấy lại ngưỡng 900 điểm nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng mà đến từ sự sụt giảm thanh khoản bất chấp phiên này có sự cơ cấu của các quỹ ETF và độ rộng thị trường cũng rất tích cực cũng như khối ngoại giảm bán ròng đáng để.

Sự thận trọng của nhà đầu tư khi thị trường cơ sở tăng trên diện rộng, có nhóm dẫn dắt và thị trường phái sinh cũng có mức basis dương là điều cần chú ý. Rất có thể nhà đầu tư cần thị trường vượt đỉnh 905 điểm một cách rõ ràng, khi đó mới thực sự lôi kéo được dòng tiền đứng ngoài quay trở lại. Cơ hội sẽ rõ ràng hơn nếu thị trường Mỹ đã xong nhịp điều chỉnh.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết VN-Index được dự đoán vượt 900 điểm trong tuần này tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VN-Index được dự báo đi ngang trong phiên 18/9
Theo phân tích của giới chuyên gia, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên các chỉ số có thể sẽ còn biến động hẹp và phân hóa, VN-Index được dự báo đi ngang trong phiên 18/9.