Chứng khoán Mỹ phục hồi nhờ thông tin tìm ra thuốc điều trị Covid-19?

17/04/2020, 11:10
báo nói -

TCDN - Chứng khoán Mỹ được dự báo sẽ tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay nhờ báo cáo cho thấy một loại thuốc của công ty Gilead Sciences có hiệu quả trong điều trị virus corona chủng mới (Covid-19).

Sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/4 nhờ báo cáo cho thấy một loại thuốc của công ty Gilead Sciences có hiệu quả trong điều trị virus Corona chủng mới (Covid-19), chứng khoán Mỹ được dự báo sẽ tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay (17/4), theo CNBC.

Tới 19h ngày 16/4 (giờ Mỹ), hợp đồng tương lai chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã tăng 765 điểm, tương đương 3,3%. Trong khi đó, hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 tăng lần lượt 2,9% và 2,1%.

Chứng khoán Mỹ tăng vọt nhờ tin vui về thuốc điều trị Covid-19

Chứng khoán Mỹ tăng vọt nhờ tin vui về thuốc điều trị Covid-19

Giá cổ phiếu của Gilead cũng tăng tới 14% trong phiên giao dịch ngoài giờ sau một bài báo đưa tin rằng các bệnh nhân được điều trị thử bằng thuốc Remdesivir của công ty này tại một bệnh viện ở Chicago đang phục hồi nhanh chóng dù có nhiều triệu chứng nặng.

Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy thuốc Remdesivir có hiệu quả trong điều trị Covid-19 nhưng mới chỉ trên quy mô nhỏ.

Trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 16/4, giá cổ phiếu của Boeing cũng tăng khoảng 7% sau hãng sản xuất máy bay Mỹ cho biết sẽ khôi phục sản xuất máy bay thương mại tại khu vực Seattle vào ngày 20/4.

Chứng khoán Mỹ đã sụt mạnh từ các mức kỷ lục hồi tháng 2 một tháng sau khi virus corona lan rộng gây hoang mang cho các nhà đầu tư và kéo tụt triển vọng kinh tế. Trên thế giới đã có hơn 2 triệu người nhiễm virus, trong đó riêng tại Mỹ là 650.000 ca. Chính phủ các nước đã kêu gọi người dân ở nhà và các hoạt động kinh tế tại nhiều nước trên thế giới gần như đóng băng.

Tuy nhiên, thị trường đã tăng bật trở lại kể từ ngày 23/3 khi tốc độ lây nhiễm virus tại Mỹ và trên thế giới có dấu hiệu chậm lại. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/4 cho biết “các chuyên gia của chúng tôi nói rằng tốc độ tăng đã chững lại và chúng tôi đã qua đỉnh dịch”. Ông cũng công bố hướng dẫn để mở cửa một số khu vực của Mỹ.

Kể từ cuối tháng 3, chỉ số S&P 500 đã tăng hơn 25%, trong khi Dow Jones tăng 26,6%. Chứng khoán Mỹ cũng tăng một phần nhờ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất xuống mức 0% và ổn định thị trường tín dụng, còn Quốc hội Mỹ thông qua gói kích thích kinh tế.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán Mỹ phục hồi nhờ thông tin tìm ra thuốc điều trị Covid-19? tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan