Chứng khoán Phú Hưng khuyến nghị mua cổ phiếu DGW

16/02/2022, 10:51

TCDN - PHS khuyến nghị tiếp tục mua cho cổ phiếu DGW với mức giá mục tiêu 152.000 đồng trong 12 tháng tới, cao hơn 37% so với giá hiện tại.

Mảng điện thoại di động kỳ vọng đóng góp doanh thu lớn nhất trong 2022. Chứng khoán Phú Hưng (PHS) ước tính mảng điện thoại di động của CTCP Thế giới số (DGW – sàn HOSE) đạt mức tăng trưởng 35% so với năm ngoái nhờ (1) Sức mua phục hồi sau giãn cách xã hội; (2) Dù mất vị thế phân phối độc quyền của Xiaomi, DGW vẫn là nhà phân phối hàng đầu mà Xiaomi ủy thác phân phối tại Việt Nam. PHS ước tính doanh thu Xiaomi đạt khoảng 8.000 tỷ đồng trong 2022 bởi nhãn hàng đang có chiến lược tăng trưởng thị phần vượt trội tại Việt Nam; (3) Đóng góp doanh thu vượt trội từ các sản phẩm Iphone của Apple.

Mảng máy tính xách tay và máy tính bảng duy trì tăng trưởng hai chữ số dù nhu cầu sử dụng giảm sau giãn cách xã hội: PHS kỳ vọng ngành hàng này của DGW ghi nhận tăng trưởng xấp xỉ25% khi giá bán laptop đã tăng hơn hai chữ số so với đầu năm 2021 do tình trạng thiếu chips kéo dài đến 2023. Ngoài ra, DGW cũng đẩy mạnh phân phối thêm các dòng sản phẩm mới để gia tăng doanh thu.

DGW

Tiên phong phân phối các sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam, DGW là nhà phân phối duy nhất thực hiện Chiến lược phát triển thị trường MES (Market Expansion Services) cho các nhãn hàng mới lần đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Chiến lược dài hạn của Công ty là tìm kiếm các ngành hàng mới còn dư địa tăng trưởng lớn (như thiết bị gia dụng và dược phẩm) nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng ít nhất 25%/năm trong 3 năm tiếp theo trong bối cảnh mức tăng trưởng các sản phẩm ICT bắt đầu “hạ nhiệt”. Cuối năm 2021, Công ty đã trở thành đối tác độc quyền cho thiết bị gia dụng Whirlpool và TV của TCL với kỳ vọng đạt 8-10% thị phần trong 2-3 năm tới.

Trong 2022, PHS ước tính doanh thu thuần của DGW đạt đạt 27.623 tỷ đồng (tăng trưởng 32% so với năm trước) nhờ duy trì được mức tăng trưởng (trên 20%) của các ngành hàng ICT.

Bên cạnh đó, PHS điều chỉnh mức biên lãi gộp của DGW từ 6,8% lên 7% do biên lãi gộp của máy tính xách tay và máy tính bảng kỳ vọng vẫn được cải thiện do tình trạng thiếu hụt chips toàn cầu. Lợi nhuận sau thuế đạt 805 tỷ đồng (tăng trưởng 22% so với năm trước), tăng 14% so với dự phóng trước đây.

Bằng phương pháp định giá DCF và P/E, PHS nâng mức giá hợp lý cho cổ phiếu DGW từ 140.600 đồng/cổ phiếu lên 152.000 đồng/cổ phiếu trong 12 tháng tới, cao hơn 37% so với giá hiện tại của cổ phiếu DGW. Từ đó, PHS khuyến nghị tiếp tục mua cho cổ phiếu DGW.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán Phú Hưng khuyến nghị mua cổ phiếu DGW tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan