Chứng từ thay thế cho hóa đơn điện tử khi xuất khẩu hàng hóa từ cá nhân không có MST

09/03/2023, 19:08
báo nói -

TCDN - Bộ Tài Chính trả lời về chứng từ thay thế cho hóa đơn điện tử khi xuất khẩu hàng hóa từ cá nhân không có MST.

Hỏi: Công ty chúng tôi có nhận ủy thác xuất khẩu hàng hóa từ cá nhân (không có MST). Theo thỏa thuận tại hợp đồng ủy thác, chúng tôi (bên nhận ủy thác xuất khẩu) không nhận tiền hàng thanh toán từ tổ chức nước ngoài mà tổ chức nước ngoài thanh toán trực tiếp cho bên ủy thác xuất khẩu.

Vậy, trong trường hợp này chúng tôi có phải xuất hóa đơn điện tử GTGT cho khách hàng nước ngoài như quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 13 Nghị định 123/2020/NĐ-CP hay không?

Bên ủy thác xuất khẩu cho chúng tôi là cá nhân không có mã số thuế, do đó không thể lập hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hàng cho chúng tôi (Bên nhận ủy thác) như quy định tại Điều 13, Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Trường hợp này bên ủy thác xuất khẩu phải sử dụng loại chứng từ gì để thay thế cho hóa đơn điện tử? 

Trả lời: 

1
2
3
4
PV
Bạn đang đọc bài viết Chứng từ thay thế cho hóa đơn điện tử khi xuất khẩu hàng hóa từ cá nhân không có MST tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM: E ngại chi phí, mới 15% người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Phó cục trưởng Cục Thuế Tp.HCM Nguyễn Tiến Dũng cho biết, tính đến ngày 17/2/2023 mới chỉ có 15,5% doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký thành công sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền do hầu hết người nộp thuế còn e ngại về chi phí để đồng nhất việc xuất hóa đơn từ máy tính tiền.