Chuỗi giá trị Tre: Lập kế hoạch kinh doanh và Quản trị kinh doanh cơ bản cho các tổ nhóm

23/12/2021, 15:02

TCDN - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa phối hợp với các đối tác tổ chức khó tập huấn “Lập kế hoạch kinh doanh và Quản trị kinh doanh cơ bản cho các tổ nhóm trong chuỗi giá trị Tre” tại Nghệ An.

Dưới sự tài trợ của Liên minh châu Âu, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam hợp tác với Trung tâm Hợp tác Quốc tế về Nuôi trồng Thủy sản (ICAFIS), Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ (NTFPRC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đang thực hiện dự án 4 năm “Phát triển chuỗi giá trị ngao và tre bền vững và bền vững ở Việt Nam” (SCBV), giai đoạn 2018 - 2022. Các hoạt động phát triển chuỗi giá trị Tre tập trung chủ yếu ở 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An với mục tiêu chính là góp phần giảm nghèo và bất bình đẳng ở nông thôn Việt Nam thông qua việc tạo điều kiện cho việc áp dụng và thực hành các tiêu chuẩn bền vững của các nhà sản xuất và chế biến tre; nâng cao khả năng tiếp cận thị trường và tài chính cũng như hiệu quả sản xuất cho các nhà sản xuất quy mô nhỏ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy sự hợp tác công - tư để quản trị tốt chuỗi giá trị.

Hiện nay, Dự án đang triển khai các hoạt động liên quan đến hỗ trợ tăng khả năng tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế của SSPs và MSMEs, cụ thể là nâng cao năng lực về tiếp thị, phát triển thị trường và thiết lập liên kết thị trường cho người sản xuất ngao và tre quy mô nhỏ. Những người sản xuất quy mô nhỏ (SSPs) sẽ được cung cấp các khóa đào tạo về mô hình hóa và phân tích chuỗi giá trị, kiến thức và kỹ năng dự báo và phân tích thị trường, kỹ năng quản lý doanh nghiệp, kỹ năng lập kế hoạch sản xuất và kinh doanh.

Trong khuôn khổ hợp phần xúc tiến kinh doanh và mở rộng thị trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các đối tác tổ chức chương trình tập huấn “Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, nâng cao kỹ năng marketing và phát triển thị trường cho các tổ nhóm trong chuỗi giá trị Tre” tại Nghệ An từ ngày 25 - 27/11/2021.

Tham gia khóa tập huấn, bà con nông dân sản xuất và chế biến tre có thể bắt đầu thực hiện một hoạt động kinh doanh, với các bước cơ bản từ việc lên ý tưởng, đánh giá thị trường, phân tích điểm mạnh, điểm yếu, tính toán chi phí, lợi nhuận và chiến lược marketing sản phẩm…; Hướng dẫn bà con xây dựng Hợp đồng hợp tác cho Tổ hợp tác kinh doanh; Lập kế hoạch phát triển tổ hợp tác; Phát triển kinh doanh.

Đặc biệt, những người sản xuất quy mô nhỏ vừa được cung cấp những kỹ năng thiết thực, có những quyết định kinh doanh đúng đắn, nhằm ứng phó tốt hơn với những thay đổi và biến động trên thị trường, vừa có thể tập hợp lại để liên kết tổ nhóm cùng hợp tác kinh doanh.

Đặng Đức

Tạp chí in số tháng 12/2021
Bạn đang đọc bài viết Chuỗi giá trị Tre: Lập kế hoạch kinh doanh và Quản trị kinh doanh cơ bản cho các tổ nhóm tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan