Chuỗi siêu thị ở Australia gắn thiết bị định vị lên miếng thịt

10/04/2024, 09:28
báo nói -

TCDN - Chuỗi siêu thị Drakes ở Australia phải lắp đặt thiết bị định vị GPS trên các loại thịt đắt tiền để phòng ngừa hành vi lấy cắp.

Drakes, chuỗi siêu thị ở Nam Australia, đang đối mặt khủng hoảng do nạn trộm thịt trong các điểm bán tăng thời gian gần đây. Vấn đề nghiêm trọng đến mức các siêu thị đang thử nghiệm hệ thống an ninh, bao gồm bỏ những miếng thịt đắt tiền vào hộp trong suốt có gắn bộ định vị GPS, ABC đưa tin.

Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang lan rộng khắp thế giới đã góp phần làm gia tăng các vụ trộm cắp trong các điểm bán lẻ. Ban lãnh đạo Drakes tin rằng món thịt đắt tiền của họ thường là mục tiêu của tội phạm.

Loại hộp polpolycarbonate thường được sử dụng để chống trộm đối với các mặt hàng giá cao trong siêu thị, nhưng Drakes là doanh nghiệp đầu tiên ở Australia sử dụng chúng để bảo vệ thịt.

thit bo

Thịt đắt tiền như Wagyu đủ tiêu chuẩn là sản phẩm xa xỉ nên Drakes tin rằng biện pháp an ninh như vậy là hợp lý.

John-Paul Drake, giám đốc điều hành chuỗi siêu thị Drakes, nói với ABC News rằng: "Chúng tôi đang nói về loại thịt có giá từ 50 đến 100 USD một kg. Đây là loại thịt cao cấp nhất mà chúng tôi bán".

Chuỗi siêu thị Drakes tuyên bố rằng số thịt trị giá 12 triệu USD đã bị đánh cắp khỏi mạng lưới 67 siêu thị ở Nam Australia và Queensland mỗi năm.  Doanh nghiệp hy vọng rằng các thiết bị định vị GPS mới sẽ giúp cắt giảm đáng kể tổn thất đó.

Drakes đang trong giai đoạn chạy thử biện pháp an ninh kéo dài 13 tuần và nếu nó thành công, họ có kế hoạch mở rộng triển khai trên khắp đất nước.

Các hộp đựng bằng polycarbonate trông có vẻ không quá chắc chắn, nhưng theo John-Paul Drake, kẻ gian cần nỗ lực đáng kể nếu muốn mở chúng ra. Cầm cả hộp đi thanh toán rồi để nhân viên lấy thịt ra là việc dễ dàng hơn nhiều.

Bảo Long/ABC
Bạn đang đọc bài viết Chuỗi siêu thị ở Australia gắn thiết bị định vị lên miếng thịt tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Việt Nam chi 1,43 tỷ USD nhập khẩu thịt
Việt Nam nhập khẩu 716,89 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá 1,43 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng, nhưng giảm 3,9% về trị giá so với năm 2022.