Chuyến bay giải cứu đầu tiên chở 287 người Việt sơ tán từ Ukraine

08/03/2022, 10:06

TCDN - Chuyến bay sơ tán đầu tiên của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chở tổng cộng 287 bà con sơ tán từ Ukraine, nhiều hơn 4 người so với dự kiến ban đầu.

Lúc 19 giờ 35 ngày 7/3 theo giờ địa phương, chuyến bay giải cứu đầu tiên chở người sơ tán từ Ukraine đã cất cánh từ Sân bay quốc tế Henri Coandă ở thủ đô Bucharest của Romania, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 11 giờ 30 theo giờ Hà Nội.

Người Việt đang làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Bucharest. Ảnh: kienthuc.net.vn

Người Việt đang làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Bucharest. Ảnh: kienthuc.net.vn

Theo TTXVN, chuyến bay sơ tán đầu tiên của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - mang số hiệu VN88, chở tổng cộng 287 bà con sơ tán từ Ukraine, nhiều hơn 4 người so với dự kiến ban đầu. Đáng chú ý, trong chuyến bay giải cứu này có 71 cháu dưới 12 tuổi, trong đó có 14 cháu dưới 2 tuổi.

Để chuyến bay được cất cánh đúng thời gian dự kiến, toàn bộ cán bộ Đại sứ quán Việt Nam cùng rất nhiều anh chị em hội đoàn tại Romania đã được triển khai từ sáng sớm, một mặt theo sát 4 chuyến xe buýt xuất phát từ nơi ở tạm để ra sân bay và một lực lượng thường trực sớm tại sân bay để sẵn sàng triển khai ngay mọi thủ tục cần thiết cũng như kiểm kê số bà con đã được chấp thuận về nước trong chuyến bay sơ tán đầu tiên này.

Ngay khi những chiếc xe đầu tiên tới nơi lúc khoảng 10 giờ 30, nhờ chủ động trong việc liên hệ từ trước nên sân bay đã bố trí sẵn lực lượng an ninh điều phối, tránh tập trung quá đông người khi chờ tiến hành xử lý các thủ tục liên quan tới hải quan.

Bên cạnh đó, bà con được bố trí đồ ăn nhẹ và nước uống trong khi chờ. Đại sứ nước ta tại Romania Đặng Trần Phong cũng đã ra sân bay để chào bà con lên máy bay về nước.

Bên cạnh đó, cán bộ Đại sứ quán đã làm việc liên tục để kiểm tra, cấp giấy thông hành tại chỗ cho bà con từ sáng cho tới tận trước khi máy bay cất cánh, do rất nhiều bà con chạy nạn bị thiếu hoặc thậm chí không có bất cứ giấy tờ tùy thân gì.

Đại sứ cho biết, trong khó khăn bộn bề nơi xứ người, tình người và tình đồng bào đã lan tỏa. Bà con ta thể hiện sự phấn khởi và vui mừng so với những ngày đầu ông được tiếp xúc.

Tính đến ngày 7/3, hiện số người Việt sơ tán từ Ukraine tới Bucharest đã có xu hướng giảm. Tuy nhiên, sau chuyến bay đầu tiên, dự kiến sẽ còn một chuyến nữa từ Bucharest vào ngày 10/3 tới.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Chuyến bay giải cứu đầu tiên chở 287 người Việt sơ tán từ Ukraine tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan