CLB Hải Phòng: Hết nợ thuế, lại tiếp tục dính rắc rối với FIFA

04/10/2021, 10:41

TCDN - CLB Hải Phòng tiếp tục giải quyết rắc rối tài chính với FIFA khi trước đó đội bóng đất Cảng đang nợ thuế với số tiền gần 18 tỷ đồng.

linh-vat-dac-biet-cua-clb-hai-phong

CLB Hải Phòng liên tiếp phải xử lý những hậu quả dưới thời người tiền nhiệm Trần Mạnh Hùng để lại. Mới nhất, đội bóng đất Cảng phải giải quyết rắc rối tài chính với FIFA. Vụ việc này liên quan tới xung đột giữa CLB Hải Phòng với tiền đạo Joseph Mpande vào tháng 3/2021. Sau đó, hai bên không tìm được tiếng nói chung và đưa vấn đề lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thụ lý giải quyết.

Tuy nhiên, sau khi hai bên quyết định không làm căng thẳng tình hình, nên đã tự thỏa thuận đền bù với nhau. Cụ thể, CLB Hải Phòng đã thanh toán cho tiền đạo người Uganda số tiền 14.250 USD, nhưng yêu cầu ngoại binh này cam kết không được khiếu kiện.

Ngày 7/5, FIFA ra phán quyết buộc CLB Hải Phòng phải trả cho Mpande số tiền 56.500 USD (gần 1,3 tỷ đồng). Đội chủ sân Lạch Tray lập tức gửi văn bản thỏa thuận giữa họ với tiền đạo Mpande tới FIFA và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Sau khoảng 5 tháng, ngày 1/10, VFF yêu cầu Hải Phòng cung cấp các tài liệu chứng minh về việc hoàn tất nghĩa vụ tài chính theo quyết định của FIFA để hoàn thiện các hồ sơ cấp phép thi đấu ở mùa giải 2022. Điều này cũng có nghĩa đội bóng đất Cảng vẫn phải thanh toán số tiền mà FIFA đã từng đưa ra phán quyết trước đó.

Về việc Hải Phòng buộc phải thanh toán số tiền trên là vì đội bóng này không báo cáo ngay với FIFA khi đạt thỏa thuận với Mpande vào ngày 14/4. Phải tới khi FIFA ra phán quyết ngày 7/5 thì đến ngày 12/5, CLB Hải Phòng mới nộp các hồ sơ thỏa thuận với tiền đạo người Uganda lên FIFA, nhưng mọi thứ đã quá muộn.

Sau cùng, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa lên hệ thống cấp phép trực tuyến mục "Nợ quá hạn" với trường hợp của CLB Hải Phòng. Nếu không hoàn tất các thủ tục, giấy tờ liên quan đến tài chính, CLB Hải Phòng có thể không được cấp phép thi đấu ở V-League 2022 cũng như các giải đấu do AFC tổ chức.

CLB Hải Phòng liên tiếp phải xử lý những hậu quả dưới thời người tiền nhiệm Trần Mạnh Hùng để lại.

CLB Hải Phòng liên tiếp phải xử lý những hậu quả dưới thời người tiền nhiệm Trần Mạnh Hùng để lại.

Đại diện CLB Hải Phòng cho biết, phán quyết của FIFA buộc CLB Hải Phòng đền bù cho ngoại binh Joseph Mpande hơn 1 tỷ đồng là vụ việc từ người tiền nhiệm.

Cũng liên quan tới vấn đề tài chính dưới thời Chủ tịch Trần Mạnh Hùng, CLB Hải Phòng đang nợ thuế với số tiền gần 18 tỷ đồng.

Căn cứ tiêu chí tài chính để cấp phép cho các CLB bóng đá của AFC thì đơn vị xin cấp phép phải chứng minh không có khoản nợ quá hạn đối với nhân viên, cơ quan thuế, bảo hiểm tại ngày 30/6/2021 trừ trường hợp đến ngày 31/8/2021 đơn vị xin cấp phép đã thanh toán hết các khoản phải trả hoặc được bên cho vay đồng ý gia hạn thanh toán khoản nợ.

VFF đã đề nghị CLB Hải Phòng nộp chứng từ thể hiện đã thanh toán khoản nợ trên hoặc văn bản Chi cục thuế Hải Phòng đồng ý gia hạn thanh toán khoản nợ lên hệ thống cấp phép trực tuyến. CLB Hải Phòng đã được Cục thuế Hải Phòng đồng ý gia hạn đóng khoản nợ gần 18 tỷ đến ngày 31/12/2021.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết CLB Hải Phòng: Hết nợ thuế, lại tiếp tục dính rắc rối với FIFA tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

CLB bóng đá Nam Định bị VFF nhắc nộp tiền nợ thuế
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có văn bản yêu cầu CLB Nam Định khẩn trương xử lý khoản nợ thuế của đội bóng với Chi cục Thuế Nam Định. Đây đã là năm thứ ba liên tiếp đội bóng thành Nam nợ tiền thuế.