Cơ hội từ khoảng trống thị trường trang sức sau dịch Covid-19

16/06/2020, 20:10
báo nói -

TCDN - Trong khi nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vàng, trang sức phải tạm ngừng kinh doanh hoặc sáp nhập, thì lại có một đơn vị vẫn tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ để tranh thủ gia tăng thị phần từ khoảng trống thị trường.

Thị trường thông thoáng sau dịch

Ngay sau ĐHĐCĐ, PNJ đã mở 9 cửa mới, như vậy, mạng lưới phân phối của doanh nghiệp này đã tiệm cận con số 360. Và theo kế hoạch 2020 của doanh nghiệp này, con số sẽ tăng lên 377 cửa hàng khi năm 2020 kết thúc.

Bên cạnh mảng vàng, trang sức, hệ thống cửa hàng đồng hồ của PNJ cũng tăng tốc mở rộng hệ thống. Dự kiến, chuỗi PNJWatch sẽ đạt 54 cửa hàng vào cuối tháng 6.

Những hành động rốt ráo trên cho thấy, PNJ không những không chùn bước trước hàng loạt khó khăn do đại dịch, các yếu tố vĩ mô xuất phát từ hệ quả tiêu cực của chiến tranh thương mại, các vấn đề kinh tế tồn tại nhiều năm chưa giải quyết đồng loạt bộc phát,… mà còn coi đây là cơ hội hiếm có để săn mặt bằng tốt nhưng chi phí hấp dẫn, chiếm lĩnh thêm thị phần.

Cơ hội từ khoảng trống thị trường trang sức sau dịch Covid-19

Cơ hội từ khoảng trống thị trường trang sức sau dịch Covid-19

“Sức mua thị trường giảm, nhưng không phải nhóm sản phẩm nào cũng giảm, một số nhóm sẽ tăng.”, CEO PNJ Lê Trí Thông đã nhấn mạnh tại ĐHĐCĐ 2020 vừa được tổ chức vừa qua, đồng thời khẳng định, doanh nghiệp sẽ cải thiện chiến lược để thúc đẩy doanh số.

Trên thực tế, khi dịch bệnh lan rộng, PNJ đã kịp thời thay đổi cơ cấu sản phẩm, tăng tỷ trọng vàng miếng và sản phẩm trang sức có hàm lượng vàng cao để hướng đến các nhà đầu tư muốn tìm kiếm kênh tài chính an toàn. Đồng thời, doanh nghiệp đã tiến hành đăng ký thêm các ngành nghề nhằm thúc đẩy thương mại điện tử và mảng bán hàng trả góp.

Tiến đến giảm nhập khẩu

Lãnh đạo PNJ cho biết, doanh nghiệp này đang triển khai nhà máy thứ 2 tại Long An và được sử dụng cho các công đoạn si mạ, gia công sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng, năng suất bước đầu khoảng hơn 500.000 sản phẩm/năm. Còn xí nghiệp tại Tp.HCM sẽ được nâng cấp để có thể sản xuất những sản phẩm hàm lượng công nghệ cao nhằm giảm tỷ trọng hàng nhập khẩu.

Như vậy, cùng với hoạt động mở rộng mạng lưới, PNJ sẽ chủ động hơn trong việc đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng theo từng thời kỳ, chủ động hơn về cơ cấu sản phẩm, cũng như nâng cao năng lực cung ứng cho thị trường sỉ mà doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, PNJ sẽ tái cấu trúc lại nhân sự, tái cấu trúc cơ cấu tổ chức, mô hình vận hành bán lẻ, tập trung và tăng tốc thực hiện các dự án F5 – Refresh – nhấn nút tái tạo để tối ưu hóa hiệu quả vận hành và tạo lực đẩy mới trong vận hành.... Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chặng đua dài hơi trong thời gian sắp tới cùng sự mở rộng “đất diễn” của trang sức hàm lượng vàng cao, rõ ràng, nhận định của SSI Research về cơ hội chiếm lĩnh thêm thị phần của PNJ là hoàn toàn có cơ sở. 

“Những doanh nghiệp vàng đã kịp thời hành động và xây dựng kịch bản ứng phó cho từng tình huống tương ứng từng giai đoạn cụ thể sẽ có được ưu thế cạnh tranh khi thị trường phục hồi”, đại diện PNJ chia sẻ thêm.

Phước Thừa
Bạn đang đọc bài viết Cơ hội từ khoảng trống thị trường trang sức sau dịch Covid-19 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan