Cổ phiếu gà rán ở Hàn Quốc thăng hoa nhờ World Cup 2022

22/11/2022, 11:20
báo nói -

TCDN - Hàng loạt cổ phiếu ngành gà rán ở Hàn Quốc tăng mạnh từ những ngày trước khi World Cup 2022 khởi tranh ở Qatar và chắc chắn tăng tiếp trong thời gian tới.

Phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần trước, cổ phiếu của Kyochon F&B – một trong những chuỗi nhà hàng gà rán lớn nhất tại Hàn Quốc - tạm dừng ở mức 12.600 won trên sàn Kospi, tăng 2% so với mức đóng cửa và cao hơn gần 27% so với một tháng trước.

Kyochon đã trải qua đợt hồi phục mạnh kể từ 13/10 khi giá cổ phiếu giảm xuống 9.290 won, thấp nhất trong 52 tuần.

Cổ phiếu của Maniker, một nhà sản xuất gà địa phương, và công ty liên kết Maniker F&G cũng tăng mạnh trong tháng 11 sau khi đã có đợt giảm giá vào tháng trước đó.

Cổ phiếu ngành gà rán tăng nhiệt trước thời điểm World Cup 2022 diễn ra không phải là điều ngạc nhiên vì người hâm mộ bóng đá tại Hàn Quốc thích ăn gà rán và uống bia khi xem sự kiện thể thao. Dựa trên các phân tích thị trường, doanh số bán gà rán và đồ uống có cồn sẽ tăng gấp đôi vào những ngày các trận bóng diễn ra so với ngày bình thường.

chimaek

Năm 2018, trong tuần đội tuyển quốc gia Hàn Quốc thi đấu 2 trận trong khuôn khổ FIFA World Cup Russia, doanh số bán hàng của Kyochon tăng gần 60% so với tuần trước đó.

Nhưng gà rán chỉ là một phần trong sự bùng nổ doanh thu mà giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh dự kiến mang lại. CU và GS25, những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, cũng nằm trong số các doanh nghiệp đang tìm cách tận dụng cơ hội từ World Cup 2022.

CU đã ký hợp đồng với Son Heung-min, Đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc và là Vua phá lưới 2021 tại Giải ngoại hạng Anh, làm gương mặt đại diện kể từ 10/11. Doanh nghiệp này dự định tổ chức một sự kiện quảng cáo nhằm ủng hộ đội tuyển Hàn Quốc thông qua quà tặng và vé xem các trận bóng đá của Son tại Anh. Bên cạnh đó, trong thời gian World Cup 2022 diễn ra, CU cũng giảm giá đặc biệt cho bia, đồ ăn nhẹ, đồ ăn tiện lợi tại các cửa hàng trong chuỗi.

Trong khi đó, GS25 đã ký một thoả thuận cấp phép chính thức với câu lạc bộ của Son Heung-min là Tottenham Hotspur cho các mục đích tiếp thị. GS25 sẽ bán nhiều mặt hàng liên quan đến World Cup và danh thủ Son trong hệ thống.

Tùng Lâm/theo Korea Herald
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu gà rán ở Hàn Quốc thăng hoa nhờ World Cup 2022 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan