Người hâm mộ phải chi 20.000 bảng Anh/trận nếu muốn uống rượu, bia tại SVĐ ở Qatar dịp World Cup

20/11/2022, 14:42
báo nói -

TCDN - Reuters cho biết đồ uống có cồn sẽ được phục vụ bên trong các phòng xem vip, các phòng này có giá rẻ nhất 20.000 bảng Anh/trận (gần 600 triệu đồng).

Qatar đã chính thức đưa ra quyết định cấm toàn bộ đồ uống có cồn tại khuôn viên sân vận động. Tuy nhiên, các cổ động viên giàu có sẽ có ngoại lệ.

Hãng bia độc quyền tại World Cup lần này là Budweiser chỉ được bán bia trong phạm vi được quy định xung quanh sân vận động trong khung giờ 3 giờ trước và 1 giờ sau mỗi trận đấu.

Trong khi đó, nguồn tin của Reuters cho biết thêm đồ uống có cồn vẫn sẽ được phục vụ bên trong các phòng xem vip của sân vận động và một số khu vực dành riêng cho người hâm mộ sau 19h.

Sân vận động 947, Doha, Qatar - Ảnh: REUTER.

Sân vận động 947, Doha, Qatar - Ảnh: REUTER.

Các phòng này có giá rẻ nhất 20.000 bảng Anh/trận (gần 600 triệu đồng), còn bia ở khu vực cho người hâm mộ có giá 12 bảng Anh (hơn 350.000 đồng) cho nửa lít bia Budweiser.

Qatar thường quản lý rất chặt việc bán đồ uống có cồn, bia rượu bị cấm ở nơi công cộng. Người nước ngoài chỉ được phép mua bia rượu ở những cơ sở được cấp phép, còn những người dân địa phương không theo đạo Hồi được phép uống tại nhà nhưng phải có giấy phép đặc biệt.

Công ty mẹ của Budweiser là AB InBev cho biết đang làm việc với FIFA để chuyển các cửa hàng bán bia đến các địa điểm theo chỉ dẫn. 

"Chúng tôi đang làm việc với FIFA để mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho người hâm mộ", AB InBev nói với Đài Sky News.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Người hâm mộ phải chi 20.000 bảng Anh/trận nếu muốn uống rượu, bia tại SVĐ ở Qatar dịp World Cup tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Tài chính nói về thuế TNCN đối với đội tuyển bóng đá nữ khi giành vé dự World Cup
Theo Bộ Tài chính, trường hợp cá nhân có thu nhập từ nhận tiền thưởng cho giành vé dự World Cup, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đảm bảo điều kiện là giải thưởng quốc gia, giải thưởng quốc tế được nhà nước thừa nhận; tiền thưởng theo quy định của Luật thi đua khen thưởng thì không bị tính thuế TNCN.