Cổ phiếu nhóm ngân hàng khởi sắc phiên sáng 18/9

18/09/2020, 13:53

TCDN - VN-Index kết phiên sáng nay 18/9 tăng 0,55%, đạt mức 898.99 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.2 điểm và tiến lên mức 128.73 điểm.

Rổ VN30 dừng chân với 24 mã tăng, 2 mã giảm và 4 mã đứng giá, trong đó MBB và SSI là hai mã có mức tăng cao nhất trong rổ VN30 với mức tăng cùng đạt 2.2%.

Ở chiều ngược lại, EIB và MWG là những mã xuất hiện sắc đỏ với mức giảm lần lượt 0.6% và 0.1%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có diễn biến khá tích cực trong phiên sáng nay khi phần lớn các mã đều mang trên mình sắc xanh. Trong đó, TPB hiện là mã dẫn đầu sắc xanh với mức tăng hơn 4%, theo sau là LPB tăng 3%, MBB tăng hơn 2%, TCB và CTG tăng gần 2%. Ngược lại, EIB và NVB là 2 mã giảm trong ngành này. BVB tạm dừng tại mốc tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu vận tải - kho bãi cũng có diễn biến tốt trong phiên sáng nay. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến DXP khi bật tăng gần 6%, các mã khác như GMD bật tăng hơn 2%, HAH tăng gần 2%, 2 ông lớn VJC và HVN thì dao động quanh mốc tham chiếu.

Cổ phiếu ngân hàng khởi sắc sáng nay.

Cổ phiếu ngân hàng khởi sắc sáng nay.

Công nghệ và thông tin là ngành tăng mạnh nhất thị trường với gần 2%. Ngược lại, tài chính khác là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức gần 5%.

Khối ngoại bán ròng hơn 18 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 7 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VHM và VNM trên sàn HOsE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h30: Giằng co sau nhịp tăng đầu phiên

Sau nhịp tăng đầu phiên, VN-Index di chuyển khá giằng co cho đến thời điểm hiện tại. Nhịp tăng của chỉ số bị kìm hãm bởi nhóm cổ phiếu do GVR, EIB dẫn đầu.

Sắc xanh hiện đang chiếm lĩnh rổ VN30 với 25 mã tăng, 4 mã giảm và 1 mã đứng giá. FPT hiện đang dẫn đầu với đà tăng trên 2%, CTG, TCB, MBB, PLX và SBT là những mã tăng 1%. Ở chiều ngược lại, VJC, VNM, VRE và EIB đang là 4 mã giảm của rổ.

Sự phân hóa đang hiện diện ở nhóm ngành dệt may. STK và VGT cùng dẫn đầu với sắc xanh trên 1%, TNG giao dịch giằng co quanh mức tham chiếu, TCM và MSH đang hiện sắc đỏ nhẹ trong phiên hôm nay.

Ở ngành công nghệ thông tin, FPT bứt phá mạnh với đà tăng trên 2%. Theo phân tích kỹ thuật, giá cổ phiếu FPT đang test lại đỉnh lịch sử tháng 11/2019. Nếu vượt được kháng cự tại này thì đà tăng của cổ phiếu sẽ được củng cố. ICT cũng vượt 1%, DAD, DGW, VGI và CMG tăng nhẹ dưới 1%.

DCL là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm ngành chăm sóc sức khỏe với mức tiến 3% và thiết lập khoảng cách khá xa với các mã còn lại trong ngành. DHG, IMP, DHT và JVC tăng nhẹ dưới 1%. DMC và TRA là những mã giảm của nhóm này.

SFG xuất hiện mức giá tím và đang là cổ phiếu nổi bật nhất nhóm nhựa và hóa chất. TPC tăng mạnh trên 4%, BMP tăng gần 3% sau 2 phiên điều chỉnh nhẹ trước đó. CSV, DPM và DGC tăng nhẹ trên mức tham chiếu

Tích cực đầu phiên

Dow Jones mất hơn 100 điểm, chịu sức ép từ cổ phiếu công nghệ. Thông tin này dường như không ảnh hưởng gì đến thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên mở cửa sáng nay (18/09/2020) khi sắc xanh đều đang hiện diện trên cả 2 sàn HOSE và HNX.

Sắc xanh đang tạm thời chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 với 23 mã tăng, 2 mã giảm và 5 mã đứng giá. SBT đang là mã dẫn đầu với sắc xanh gần 2%, TCB, HPG, POW, SAB, VIC đứng ở những vị trí kế tiếp với mức tiến quanh 1%. Ở chiều ngược lại, EIB và VRE là 2 mã giảm giá trong nhóm này.

Sắc xanh tích cực đang hiện diện ở các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng. Dẫn đầu đà tăng hiện là LPB với hơn 2%. Các mã còn lại của nhóm này đa số giao động giằng co quanh 1%. Một số mã như TPB, NVB, EIB đang giảm nhẹ đầu phiên.

Trong nhóm bất động sản nói chung, LDG hiện đang là mã tăng mạnh nhất với hơn 5%, tiếp theo là các mã NRC và VIC khi cùng tăng nhẹ trên 1%. Một vài mã khác có mức tiến nhẹ trên tham chiếu như BCE, NVL, AGG, NLG, KDH.

Các của phiếu họ FLC cũng giao dịch khá tích cực đầu phiên. KLF xuất hiện mức giá tím, ART bật tăng mạnh mẽ hơn 4%, GAB, ROS, AMD, FLC cũng đồng loạt tăng giá. Riêng HAI thì đang dao động quanh tham chiếu.

PV
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu nhóm ngân hàng khởi sắc phiên sáng 18/9 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VN-Index được dự báo đi ngang trong phiên 18/9
Theo phân tích của giới chuyên gia, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên các chỉ số có thể sẽ còn biến động hẹp và phân hóa, VN-Index được dự báo đi ngang trong phiên 18/9.