Cổ phiếu vẫn là tài sản hấp dẫn nhất đối với nhà đầu tư Mỹ

22/08/2021, 07:32

TCDN - Các quỹ đầu tư chứng khoán của Mỹ đã thu hút dòng tiền đầu tư lớn nhất trong 9 tuần do nhà đầu tư kỳ vọng đầu tư cổ phiếu là kênh đầu tư hấp dẫn nhất.

Dữ liệu của EPFR Global cho thấy các quỹ đầu tư cổ phiếu của Mỹ đã thu hút 12,8 tỷ USD từ ngày 12/8 tới 18/8. Trong khi đó trên toàn thế giới, giới đầu tư đã nộp vào 23,9 tỷ USD vào quỹ đầu tư cổ phiếu trong giai đoạn này và rút ròng 4,5 tỷ USD từ các quỹ tiền mặt. Đây là lần rút ròng lần đầu tiên sau 5 tuần.

Các chiến lược gia của Bank of America nhận định EPFR Global thu thập dữ liệu trước khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thông báo họ có thể bắt đầu thu hẹp chương trình mua tài sản trong năm nay và dữ liệu cho thấy các nhà đầu tư vẫn có đủ niềm tin vào sự hỗ trợ chính sách để tiếp tục mua vào.

dau tu co phieu

“Động thái của Fed không khiến giới đầu tư lo sợ. Các ngân hàng trung ương toàn cầu đã chi 834 triệu USD mỗi giờ để mua trái phiếu kể từ khi COVID-19 xuất hiện, trong khi đó chỉ riêng chính phủ Mỹ đã chi 875 triệu USD mỗi giờ vào năm 2021 để mua trái phiếu. Điều gây ngạc nhiên là mọi người đều tin vào TINA (there is no alternative - không có lựa chọn thay thế) và BTD (buy the dip - mua khi giá giảm sâu)”, các chiến lược gia bình luận.

Trong khi rủi ro đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn đang tăng, các nhà quản lý quỹ đã tìm lợi nhuận thông qua đầu tư cổ phiếu. Tuy nhiên, không phải thị trường chứng khoán nào cũng tăng mạnh và một số thị trường vẫn đang hoạt động tốt hơn những thị trường khác. Nhà đầu tư Trung Quốc đang chịu ảnh hưởng lớn nhất khi chính phủ tăng mức độ siết chặt quản lý nhiều lĩnh vực và tác động lan rộng đến các cổ phiếu châu Âu trong tuần này.

Bên cạnh đó, trong khi các cổ phiếu vốn hóa lớn của Mỹ đã thu hút 14 tỷ USD trong tuần từ ngày 12/8 tới 18/8 thì các nhà đầu tư đã rút tiền ra khỏi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và cổ phiếu tăng trưởng của Mỹ.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu vẫn là tài sản hấp dẫn nhất đối với nhà đầu tư Mỹ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan