Cổ phiếu VHM hút dòng tiền cá nhân trước ngày chốt quyền nhận cổ tức

07/09/2021, 09:14

TCDN - Nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục hút dòng tiền cá nhân trong phiên giao dịch ngày 6/9, với tâm điểm là giá trị mua ròng hơn 830 tỷ đồng cổ phiếu VHM.

Hôm 6/9, dòng tiền có dấu hiệu chốt lãi tại một số cổ phiếu midcaps đã tăng mạnh trong giai đoạn trước đó, trong khi tỷ trọng dòng tiền tiếp tục tăng ở nhóm vốn hóa nhỏ và quay lại nhóm vốn hóa lớn.

Nhóm nhà đầu tư cá nhân trong nước vẫn là lực mua lớn nhất toàn thị trường chứng khoán. Họ mua ròng 150 tỷ đồng tại HOSE, trong đó tính riêng mua ròng khớp lệnh là 302 tỷ đồng.

Cùng chiều, nhóm tự doanh công ty chứng khoán cũng mua ròng trở lại 49,8 tỷ đồng qua khớp lệnh. Tuy nhiên tính cả giao dịch thỏa thuận nhóm này lại nghiêng về phía bán ròng với 23,9 tỷ đồng.

Vinhomes

Ngược lại, khối ngoại là áp lực xả chính trên sàn HOSE với giá trị rút ròng 337 tỷ đồng qua khớp lệnh. Ngoài lực bán mạnh vẫn được duy trì tại VHM, dòng tiền ngoại cũng rút khỏi nhiều mã midcaps như HSG, VND, VCI.

Nhóm bất động sản tiếp tục dẫn dắt giao dịch của các cá nhân khi thu hút lượng lớn giá trị mua ròng. Trong phiên 6/9, nhóm này được mua ròng 878 tỷ đồng, giảm 400 tỷ đồng so với phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ và tiếp tục đối lập với áp lực bán mạnh từ khối ngoại.

Lực mua vào cũng phân bổ tại nhóm thực phẩm & đồ uống với 94 tỷ đồng, gần tương đương so với phiên trước đó. Theo sau, các nhóm được mua ròng nhẹ gồm hóa chất, hàng cá nhân & gia dụng.

12/18 ngành chịu áp lực bán ròng. Áp lực xả hàng mạnh nhất xuất hiện ở nhóm ngân hàng với giá trị 259 tỷ đồng, trái ngược với chiều mua trong những phiên trước đó.

Diễn biến cùng chiều, nhóm hàng & dịch vụ công nghiệp cũng chịu áp lực bán ròng 186 tỷ đồng, theo sau là tài nguyên cơ bản (146 tỷ đồng) và dịch vụ tài chính (65 tỷ đồng).

Cổ phiếu VHM của Vinhomes là mã thu hút phần lớn lực mua ròng với giá trị gần 831 tỷ đồng. Dòng tiền cá nhân trở lại mua ròng trong hai phiên gần đây giúp cổ phiếu VHM lấy lại sắc xanh với khối lượng giao dịch lên tới 13 - 21 triệu đơn vị.

Giao dịch mua cổ phiếu VHM tăng lên sau thông báo trả cổ tức năm 2020 bằng tiền và cổ phiếu với tỷ lệ 45%. Theo đó, Vinhomes quyết định ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 15/9 tới đây.

Đối ứng với các cá nhân là lực xả đến từ khối ngoại và tổ chức nội trong những phiên gần đây. Nhìn chung, giao dịch tại VHM vẫn xoay quanh câu chuyện thoái vốn của cổ đông lớn.

Trở lại giao dịch cổ phiếu, hai ông lớn ngành thực phẩm & đồ uống là VNM và MSN cũng được mua ròng khoảng 38 - 39 tỷ đồng. Theo sau, lực cầu nhẹ hơn xuất hiện tại các mã IJC, PVT, VHC, NLG, NVL, DPM, KBC.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu VHM hút dòng tiền cá nhân trước ngày chốt quyền nhận cổ tức tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mua cổ phiếu quỹ 'họ Vingroup' VHM, VRE có khả thi?
Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/11/2019, cổ phiếu "họ Vingroup" đồng loạt tăng mạnh trước kế hoạch mua cổ phiếu quỹ. Trong đó VHM tăng trần 7%, VIC tăng 2,9%, VRE tăng 5,6%. Liệu kế hoạch mua cổ phiếu khủng của "họ Vingroup" có thực sự khả thi với tình hình tài chính, thanh khoản hiện nay?