Có thể VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong vài phiên tới

06/04/2022, 07:34

TCDN - TVSI đánh giá rằng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong vài phiên tới để lấp lại gap tăng giá và lấy đà để vượt vùng kháng cự đỉnh thời đại.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/4.

Tập trung nhóm cổ phiếu cơ bản đã tích lũy

Hôm 5/4, chỉ số VN-Index điều chỉnh nhẹ sau 2 phiên tăng mạnh khi không có dòng cổ phiếu dẫn dắt. Việc nhà đầu tư nước ngoài quay lại bán ròng cũng là lực cản khiến thị trường để mất thành quả trong phiên chiều.

Nhà đầu tư trở nên thận trọng trước thông tin tác động đến nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản. Tuy vậy, tâm lý nhà đầu tư lúc này đã khá vững do đã trải qua nhiều thông tin bất lợi trong thời gian qua.

Thanh khoản giảm cho thấy áp lực bán không lớn dù thị trường đã tăng mạnh trong hai phiên trước đó. Do vậy, Chứng khoán MB cho rằng khả năng thị trường tiệm cận đỉnh cao lịch sử, thậm chí vượt đỉnh vẫn còn nguyên vẹn.

Dòng tiền sẽ phân hóa khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I đang được công bố. Nhà đầu tư nên tập trung đối với nhóm cổ phiếu cơ bản đã có sự tích lũy trong thời gian vừa qua.

giao dich chung khoan 4

Xu hướng của thị trường vẫn là tích cực

Sau ba phiên tăng điểm liên tiếp, chỉ số VN-Index đã điều chỉnh nhẹ trong phiên hôm 5/4. Thanh khoản khớp lệnh tiếp tục giảm và là phiên thứ hai liên tiếp thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang có sự thận trọng nhất định ở thời điểm hiện tại, theo Chứng khoán SHS.

Có lẽ một số thông tin tiêu cực trong nước cũng như trên thế giới xuất gần đây đã tác động tiêu cực đến nhà đầu tư. Vùng gap tạo bởi phiên 1/4 và 4/4 có thể sẽ được lấp lại trong thời gian tới. Tuy nhiên, trên góc độ kỹ thuật, xu hướng thị trường vẫn là tích cực và đà tăng có thể sẽ sớm trở lại trong thời gian tới.

SHS dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo, chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 1.515-1.530 điểm để lấp hoàn toàn vùng gap trong khoảng 1.515-1.523 điểm.

Có thể chỉ số Vn-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong vài phiên tới

Chỉ số VN-Index kết phiên hôm 5/4 với cây nến giảm điểm dạng Gravestone Doji với mức gần thấp nhất phiên, cho thấy áp lực bán chốt lời vào cuối phiên tiếp tục tăng.

Việc giảm điểm điều chỉnh tiếp tục với khối lượng thấp hơn mức bình quân cho thấy đây vẫn chỉ là áp lực chốt lời thông thường trong ngắn hạn. Chỉ số đang dần lấp lại gap tăng giá trước đó và dự báo sẽ hoàn thành vào phiên ngày 6/4.

Đà giảm điểm phiên hôm 5/4 tập trung chủ yếu từ nhóm ngân hàng, nhưng nhìn chung so với tuần trước đó, nhóm ngân hàng vẫn đang tăng giá nhẹ. Chứng khoán Tân Việt (TVSI) Kỳ vọng nhóm ngân hàng sẽ sớm tăng giá trở lại trong các phiên sắp tới.

TVSI đánh giá rằng, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong vài phiên tới để lấp lại gap tăng giá và lấy đà để vượt vùng kháng cự đỉnh thời đại. Trong ngắn hạn, VN-Index đã thiết lập thành công xu hướng tăng mới và hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số hiện tại là vùng 1.510-1.515 điểm.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Có thể VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong vài phiên tới tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xem xét kỷ luật hàng loạt lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy một số tổ chức, cá nhân thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu xây dựng thể chế, chính sách và thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động chứng khoán và thị trường chứng khoán.