Con gái Johnathan Hạnh Nguyễn đã âm tính với Covid-19

19/03/2020, 06:12
báo nói -

TCDN - Sau hơn 7 ngày cách ly và điều trị Covid-19, bệnh nhân thứ 32 - ái nữ của tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Tp.HCM cho biết, bệnh nhân thứ 32 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 sau 7 ngày điều trị. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, ăn uống bình thường, không sốt, còn ho ít, thở êm...

Kết quả X-quang phổi cũng cho thấy tình trạng bình thường. Hiện bệnh nhân này đã được ngừng kháng sinh, sau khi sử dụng đủ 7 ngày.

a

Trước đó, bệnh nhân nữ thứ 32 - con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - đã gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London, cùng với một nhóm bạn.

Đến ngày 2/3, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú. Ngày 7/3, bệnh nhân vẫn còn ho nhiều, không sốt.

Sau khi có thông tin người bạn Việt Nam gặp ở London (ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam) bị nhiễm Covid-19 nên bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc. Bệnh viện ở London yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm. 

Ngay sau đó, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê chuyên cơ bay sang Anh, đưa con gái về nước để cách ly tại bệnh viện dã chiến Củ Chi. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Tp.HCM ngày 9/3 cho thấy bệnh nhân này đã dương tính với Covid-19.

Dữ liệu quốc tế cho thấy máy bay đưa ái nữ nhà doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn về nước thuộc dòng Falcon 8X, quốc tịch Đức. Giá thuê di chuyển từ Anh về khu vực Đông Nam Á có giá 360.000 USD/chuyến, tương đương khoảng 8,6 tỷ đồng.

Trong ngày 18/3, cả nước có thêm 8 bệnh nhân dương tính với Covid-19 nâng tổng số ca trên cả nước lên 76 ca, trong đó có 16 ca đã được chữa khỏi.

a
Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Con gái Johnathan Hạnh Nguyễn đã âm tính với Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan