Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế:

Cục Thuế Bình Dương cần tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ, khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp

11/01/2024, 20:12
báo nói -

TCDN - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành yêu cầu Cục Thuế Bình Dương tiếp tục thực hiện tốt công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế đặc biệt các chính sách mới.

Sáng 11/1, Cục Thuế Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế và Biểu dương người nộp thuế.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành cho biết, năm 2023, trong tình hình bối cảnh kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, bất lợi nhưng ngành Thuế vẫn không ngừng nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được Quốc hội, Bộ Tài chính giao cho.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành. (Ảnh: Bùi Dương)

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành. (Ảnh: Bùi Dương)

Ông Thành nêu rõ, theo báo cáo, có 48/63 địa phương hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2023, trong đó địa bàn tỉnh Bình Dương xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao khi hoàn thành vượt 13% dự toán pháp lệnh, tăng 8% so với cùng kỳ. Đây là một thành công lớn của Cục Thuế Bình Dương nói chung cũng như toàn thể cán bộ công chức, viên chức Cục Thuế Bình Dương nói riêng.

Đồng thời lãnh đạo Tổng cục Thuế cũng chúc mừng các doanh nghiệp (DN) tiêu biểu được tuyên dương ngày hôm nay đã cùng cộng đồng DN tỉnh Bình Dương nằm trong cộng đồng DN trên cả nước đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả cho NSNN, tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương và ngành Thuế trong thực hiện nghĩa vụ đối và nhà nước và góp phần quan trọng công tác phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành và Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lộc trao Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho Quỹ tín dụng Nhân dân Thanh Tuyền. (Ảnh: Bùi Dương)

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành và Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lộc trao Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho Quỹ tín dụng Nhân dân Thanh Tuyền. (Ảnh: Bùi Dương)

Theo Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành, năm 2024 dự báo Quốc hội và Chính phủ sẽ tiếp tục ban hành các giải pháp về thuế.

“Với phương châm “Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”, Lãnh đạo Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế Bình Dương và cơ quan thuế các cấp cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh việc triển khai chính sách, nhanh chóng, khẩn trương triển khai ngay các giải pháp về thuế, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế; tiếp tục đẩy mạnh công tác hiện đại hóa, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính nhằm hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế.

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác thuế năm 2024, góp phần hiện thực hóa mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như của cả nước, Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành đề nghị Cục Thuế Bình Dương tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp quản lý thu, tiếp cận toàn diện các nguồn thu, phấn đấu hoàn thành dự toán được Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính giao năm 2024. Đồng thời cần phải nhanh chóng triển khai bám sát tình hình kinh tế - xã hội thực tế; phân tích thực trạng của từng khoản thu để có thể đánh giá chính xác khả năng thực hiện, tham mưu cho Tổng cục Thuế trong công tác phân bổ dự toán.

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành và Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng trao Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Bình Dương cho các doanh nghiệp tiêu biểu. (Ảnh: Bùi Dương)

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành và Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng trao Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Bình Dương cho các doanh nghiệp tiêu biểu. (Ảnh: Bùi Dương)

Tiếp tục thực hiện tốt công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho DN. Dự kiến Ngành thuế sẽ tiếp tục có các gói chính sách hỗ trợ về miễn, giảm, gia hạn thuế, tiền thuê đất của Quốc hội, Chính phủ để hỗ trợ DN và người dân vượt qua khó khăn, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, chủ động trong công tác truyền thông. Đặc biệt đối với các vấn đề quan trọng như các chính sách mới, hoàn thuế VAT, TNCN, HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, xuất hóa đơn đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu. Làm sao để người nộp thuế hiểu được rõ quyền lợi, trách nhiệm trong việc thực hiện đúng các quy định pháp luật, từ đó thúc đẩy việc tuân thủ một cách tự nguyện.  

Cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ NNT. Thực hiện giải đáp, hướng dẫn về chính sách và quy trình thủ tục theo hướng hỏi rõ, trả lời đúng, cụ thể, không đùn đẩy né tránh. Tập trung xử lý giải quyết công tác hoàn thuế VAT để hỗ trợ NNT có nguồn vốn sản xuất kinh doanh, đảm bảo kịp thời, thận trọng, chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng quy định pháp luật. Đồng thời, công tác thanh tra, kiểm tra cần được đặt dưới sự kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu lập kế hoạch tới trong quá trình thanh tra kiểm tra; tăng cường đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, gian lận, trốn thuế nhằm tạo môi trường kinh doanh ổn định, lành mạnh và công bằng, bình đẳng.

Đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức cả về đạo đức lẫn nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý, chỉ đạo điều hành. Đồng thời tăng cường quán triệt kỷ luật, kỷ cương nội ngành, nâng cao tinh thần trách nhiệm, văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ công chức. Chủ động quán triệt cán bộ công chức về đạo đức nghề nghiệp, nhiệm vụ, chức năng trong thực thi công vụ, đảm bảo đáp ứng đẩy đủ các yêu cầu của ngành cũng như là những nhu cầu của NNT.

Hà Linh
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Bình Dương cần tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ, khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan