Cục Thuế Cần Thơ phát hiện hơn 3.100 hồ sơ nhà đất khai sai giá

15/08/2022, 09:46
báo nói -

TCDN - Cục Thuế Cần Thơ cho biết, trên địa bàn hiện có 3.119 hồ sơ có chênh lệch giá trị chuyển nhượng bất động sản trong đó có 389 hồ sơ của văn phòng công chứng Đỗ Thị Hà cung cấp và 2.730 hồ sơ của các văn phòng công chứng khác trên địa bàn thành phố cung cấp.

Cục Thuế Cần Thơ vừa có văn bản gửi UBND thành phố Cần Thơ; Sở Tư pháp; Công an thành phố; Viện Kiểm sát nhân dân thành phố và các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố về tình hình quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn.

Tính đến ngày 10/8/2022, trên địa bàn thành phố Cần Thơ có 26 văn phòng công chứng (VPCC) cung cấp hồ sơ, trong đó kê khai tại Cục Thuế Cần Thơ 8 VPCC; quận Ninh Kiều 4 VPCC; quận Bình Thủy 3 VPCC; quận Ô Môn 1 VPCC; quận Cái Răng 4 VPCC; huyện Phong Điền 1 VPCC; quận Thốt Nốt 3 VPCC; huyện Vĩnh Thạnh 1 VPCC; huyện Thới Lai 1 VPCC.

Cục Thuế Cần Thơ phát hiện hơn 3.100 hồ sơ chênh lệnh giá chuyển nhượng bất động sản.

Cục Thuế Cần Thơ phát hiện hơn 3.100 hồ sơ chênh lệnh giá chuyển nhượng bất động sản.

Thông tin liên quan đến các hồ sơ chuyển nhượng bất động sản có dấu hiệu trốn thuế, ông Huỳnh Tấn Phát cho biết, trên địa bàn hiện có 3.119 hồ sơ có chênh lệch giá trị chuyển nhượng, gồm 389 hồ sơ của VPCC Đỗ Thị Hà cung cấp và 2.730 hồ sơ của các VPCC khác trên địa bàn thành phố cung cấp.

Cục Thuế Cần Thơ đã yêu cầu hồ sơ kê khai bổ sung trong đó có 257 hồ sơ người nộp thuế đã thực hiện kê khai bổ sung. Cục Thuế Cần Thơ cho biết, cục thuế đã ban hành 218 thông báo nộp tiền thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ; tổng số thuế phải nộp trên 14 tỷ đồng, đã nộp ngân sách trên 13,4 tỷ đồng, chưa nộp 629,9 triệu đồng.

Liên quan đến xử lý tình trạng trốn thuế, Cục Thuế Cần Thơ cũng đã chuyển cơ quan công an 17 hồ sơ có dấu hiệu trốn thuế để điều tra xử lý. Trong đó: Chi cục Thuế quận Ninh Kiều: 15 hồ sơ; Chi cục Thuế khu vực Bình Thủy - Ô Môn: 1 hồ sơ; Chi cục Thuế khu vực Cái Răng - Phong Điền: 1 hồ sơ.

Cục Thuế Cần Thơ cho biết, để chống thất thu thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản, Cục Thuế Cần Thơ ban hành Thông báo số 3772/TB-CTCTH về việc kê khai bổ sung hồ sơ chuyển nhượng bất động sản gửi đến các sở ban ngành, đơn vị báo đài trên địa bàn. Thông báo đến các tổ chức, cá nhân thời gian qua nếu có khai thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ chưa đúng với giá thực tế thì trong tháng 7/2022 phải đến cơ quan thuế để kê khai, nộp thuế bổ sung theo giá thực tế.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã giao Giám đốc Sở Tư pháp có văn bản chỉ đạo Phòng Công chứng, Văn phòng Công chứng trên địa bàn toàn thành phố hàng tháng có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan thuế danh sách tổ chức cá nhân có hợp đồng mua bán, cho thuê nhà, cho thuê mặt bằng, cho thuê khách sạn theo từng quận, huyện để cơ quan thuế tiến hành đôn đốc các tổ chức, cá nhân thực hiện kê khai và nộp thuế.

Vũ Nam
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Cần Thơ phát hiện hơn 3.100 hồ sơ nhà đất khai sai giá tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan