Cục Thuế Hà Nội tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

11/05/2023, 16:07
báo nói -

TCDN - Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các Chi cục đồng loạt rà soát toàn bộ cơ sở dữ liệu về đối tượng, về doanh thu và mức thuế nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn tới các tồn tại trong công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh.

Cục Thuế Hà Nội vừa tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh”. Phát biểu tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn cho biết, thời gian qua, toàn ngành đã có nhiều biện pháp tăng cường công tác quản lý hộ kinh doanh trên địa bàn, qua đó đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên vẫn còn xảy ra tình trạng sót hộ, doanh thu.

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn.

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn.

Cùng với đó, mức thuế chưa sát với thực tế diễn ra, các đơn vị cũng đã có triển khai xây dựng những biện pháp quản lý nhưng các biện pháp này còn chưa thực sự đi vào thực tế và đạt hiệu quả như mục tiêu đề ra.

Tại Hội nghị, Trưởng các phòng đã báo cáo một số nội dung trong công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh cá nhân, thương mại điện tử; đánh giá công tác đăng ký thuế, thực hiện chấm dứt hiệu lực mã số thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn; báo cáo đánh giá công tác quản lý, rà soát, đôn đốc nợ thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn; báo cáo công tác giám sát, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, thực thi công vụ trong công tác quản lý đối với hộ kinh doanh và xây dựng kế hoạch giám sát trong năm 2023.

Theo đó, Cục Thuế Hà Nội đánh giá mục tiêu của công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là đẩy mạnh việc công khai, minh bạch trong công tác quản lý hộ, cá nhân kinh doanh, đảm bảo quản lý 100% các hộ kinh doanh trên địa bàn. Cục Thuế Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai rà soát, chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân, hướng tới mục tiêu sử dụng mã số định danh cá nhân làm mã số thuế theo Đề án 06 của Chính phủ…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Cục trưởng Mai Sơn yêu cầu lãnh đạo các Chi cục Thuế cần nhìn nhận một thực tế thực trạng quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn; các Chi cục Thuế trong những ngày tới đồng loạt rà soát toàn bộ cơ sở dữ liệu về đối tượng, về doanh thu và mức thuế nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn tới các tồn tại trong công tác quản lý hộ kinh doanh, đưa ra được giải pháp hữu hiệu và báo cáo kết quả rà soát, phương hướng thực hiện trong hội nghị tiếp theo.

Dự kiến trong tháng 6, Cục Thuế Hà Nội sẽ tổ chức Hôi nghị lần thứ 2 về chủ đề này nhằm thảo luận và đánh giá làn rõ những nguyên nhân, vấn đề chưa thể giải quyết dứt điểm. Từ đó tiếp tục đưa ra các phương hướng, giải pháp để nâng cao chất lượng trong công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Công Sơn
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Hà Nội tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng cục Thuế triển khai Cổng thông tin để các sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay hộ kinh doanh
Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân cho biết, cơ quan thuế đang triển khai một Cổng thông tin để các sàn thương mại điện tử (TMĐT) kê khai, nộp thay các hộ kinh doanh và có thể nhận ủy quyền để cung cấp thông tin cho cơ quan thuế.