Cục Thuế Hải Phòng tính đề xuất giãn nộp thuế TNCN cho người nước ngoài bị ảnh hưởng bởi Covid-19

18/03/2020, 16:13

TCDN - Cục Thuế Hải Phòng cho biết đang xem xét đề xuất với Bộ Tài chính giãn thời gian nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) của các cá nhân người nước ngoài. Đặc biệt là các cá nhân đến từ các nước đang có dịch Covid- 19: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

thue hp

Cục Thuế Hải Phòng cho biết: Do dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp (DN) tại Hải Phòng đang gặp khó khăn, do đó không thể thực hiện nghĩa vụ ngân sách với nhà nước. 

Nhiều DN từ trước đến nay phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc đang phải dừng sản xuất do không nhập được nguyên liệu như: Công ty TNHH C-Focus Việt Nam, Công ty Kyocera (VSIP Hải Phòng)… Đáng chú ý, nhiều DN còn đang phải đối mặt với việc thiếu nguồn nhân lực, thiếu đội ngũ chuyên gia cao cấp vì DN thuê đội ngũ chuyên gia của nước ngoài, nhưng do dịch bệnh, đội ngũ chuyên gia chưa thể sang Việt Nam được… Do đó, các DN này hiện cũng đang hoạt động cầm chừng hoặc ngưng hoạt động của một số bộ phận.

Với một số DN nhỏ và vừa thuộc các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn, du lịch…cũng đang lao đao do không có khách hàng. Do vậy, nhiều DN không thể hoàn thành nghĩa vụ thuế trong thời gian này.

Trước thực trạng đó, thành phố Hải Phòng đã giao Sở Công thương chủ trì cùng Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu, cụm công nghiệp đề xuất các chương trình xúc tiến thương mại để tìm nơi cung ứng nguồn nguyên liệu sản xuất, thị trường tiêu thụ sản phẩm mới cho DN; giải quyết, cấp phép, gia hạn cho lao động người nước ngoài đã và đang làm việc tại Việt Nam sau khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp cách ly; cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho DN để giảm bớt các khó khăn…

Đối với lĩnh vực thuế, Cục Thuế Hải Phòng đang xem xét đề xuất với Bộ Tài chính giãn thời gian nộp thuế thu nhập cá nhân của các cá nhân người nước ngoài (đặc biệt từ các nước đang có dịch Covid- 19: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…).

Minh Tình
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Hải Phòng tính đề xuất giãn nộp thuế TNCN cho người nước ngoài bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận