Cục Thuế tỉnh Hậu Giang truy thu 1,7 tỷ đồng tiền thuế trong quý 1

01/05/2022, 13:25

TCDN - Trong quý 1/2022, Cục Thuế tỉnh Hậu Giang đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 45 doanh nghiệp, qua đó đã truy thu và xử phạt 1,7 tỷ đồng.

Trong quý I/2022, Cục Thuế tỉnh đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 45 doanh nghiệp đạt 17,31%. Trong đó, thanh tra thực hiện được 2/25 doanh nghiệp, đạt 8% kế hoạch. Đồng thời, kiểm tra thực hiện được 43/235 doanh nghiệp, đạt 18,30% kế hoạch Tổng cục Thuế giao.

Cục Thuế tỉnh Hậu Giang truy thu 1,7 tỷ đồng tiền thuế trong quý I

Cục Thuế tỉnh Hậu Giang truy thu 1,7 tỷ đồng tiền thuế trong quý I

Kết quả qua thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế đã truy thu và xử phạt 1,7 tỉ đồng. Người nộp thuế đã nộp 0,79 tỉ đồng, đạt 46,17% số tiền truy thu và xử phạt qua thanh tra, kiểm tra.

Theo đại diện Cục Thuế tỉnh Hậu Giang, khó khăn lớn nhất mà cơ quan thuế tỉnh Hậu Giang đang phải tìm giải pháp khắc phục là hầu hết các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại, nhất là kinh doanh trên không gian mạng luôn có biểu hiện né tránh nghĩa vụ nộp thuế hoặc cố tình chây ỳ nộp thuế.

Bên cạnh đó, đã phê duyệt kế hoạch kiểm tra thuế năm 2022 cho chi cục thuế các khu vực. Tổ chức xác minh tình trạng hoạt động của người nộp thuế tại địa chỉ đăng ký với cơ quan thuế khi phát sinh; tiếp nhận và thực hiện kiểm tra các trường hợp hoàn thuế thuộc diện kiểm tra trước, hoàn thuế sau đúng thời gian quy định.

PV
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế tỉnh Hậu Giang truy thu 1,7 tỷ đồng tiền thuế trong quý 1 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi hóa đơn giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8%
Bộ Tài chính cho biết đang đề xuất sửa đổi quy định lập hóa đơn theo hướng trường hợp cơ sở kinh doanh bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ áp dụng các mức thuế suất khác nhau thì trên hóa đơn phải ghi rõ thuế suất hoặc mức tỷ lệ % tính thuế GTGT được giảm của từng hàng hóa, dịch vụ.
Hàng không kiến nghị miễn thuế TNDN, giảm thuế GTGT, Bộ Tài chính nói gì?
Trước thông tin một số hãng hàng không kiến nghị miễn thuế TNDN cho năm 2022, giảm thuế GTGT xuống 5% và điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu đối với nhiên liệu hàng không, Bộ Tài chính cho rằng cần được cân nhắc, tính toán cẩn trọng, đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, nhà nước.