Cuối năm - Thời điểm “vàng” để đầu tư đất nền Thanh Hóa

31/12/2019, 17:22

TCDN - Hàng loạt dự án đất nền được chủ đầu tư chào bán dịp cuối năm đã trở thành lực đẩy khiến thị trường bất động sản Thanh Hóa trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường bất động sản Thanh Hóa đã thu hút được số lượng lớn nhà đầu tư “tầm cỡ” thực hiện các dự án nghỉ dưỡng, khu đô thị đẳng cấp. Kéo theo đó là sự gia tăng về chuỗi giá trị, tạo biến động về giá khiến thị trường đất nền cùng các phân khúc khác thêm phần sôi động vào dịp cuối năm.

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa, các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2019 khá tích cực, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Theo đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) năm 2019 tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, ước đạt 17,15%, mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 126.072 tỷ đồng, Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 108.643 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu ước đạt 3.723 triệu USD. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 27.359 tỷ đồng.

Với nhiều điều kiện kinh tế hiện có, cùng với những giá trị về thị trường và tốc độ tăng trưởng sâu, cơ hội đầu tư lớn... nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng đến cuối năm thị trường bất động sản Thanh Hóa sẽ có sự tăng trưởng tích cực.

Bên cạnh đó, tác động từ nguồn thu và lợi nhuận của các nền kinh tế khác dịp cuối năm khiến nhà đầu tư có nhiều cơ hội đầu tư vào đất nền nhằm thu lợi nhuận và tích lũy.

Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm, nhiều dự án đất nền được “bung” bán nên nhà đầu tư có cơ hội được hưởng các ưu đãi, quà tặng, chiết khấu và hỗ trợ vay vốn dài hạn nên đó là một tiền đề cho thị trường đất nền bùng nổ.

Phối cảnh dự án Khu dân cư Hợp Lực – Phường Quảng Hưng - TP Thanh Hóa

Phối cảnh dự án Khu dân cư Hợp Lực – Phường Quảng Hưng - TP Thanh Hóa

Thanh Hóa được đánh giá là một trong những thị trường đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay. Tỉnh này sở hữu đầy đủ lợi thế của một thị trường BĐS “màu mỡ” như: Du lịch biển phát triển, giao thông đồng bộ, đa dạng loại hình với sân bay, cảng biển, đường cao tốc bắc nam… Tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh này 6 tháng đầu năm 2019 cao nhất cả nước…

Giao dịch ở phân khúc đất nền luôn diễn ra sôi động, mức tăng giá cao từ 30 đến 50%. Tại các khu vực xung quanh trung tâm Tp.Thanh Hóa như Quảng Phú, Quảng Hưng… giá đất nền cũng liên tục biến động mạnh, ghi nhận mức tăng trung bình trong vòng 1 năm rơi vào khoảng 40%.

Theo giới kinh doanh nhà đất, với sự phát triển thành phố như hiện nay thì những dự án khu đô thị trong lõi trung tâm đang có tiềm năng tăng giá cao, bởi giá đất ở những dự án này còn khá mềm, gần trung tâm nhưng giá vẫn ở mức dưới 20 triệu đồng/m2. Đơn cử như “Khu dân cư Hợp Lực – Phường Quảng Hưng” đang được nhiều nhà đầu tư săn lùng với giá chỉ từ 16 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Hữu Huy - Tổng giám đốc Phục Hưng Corporation, người có nhiều năm đầu tư, kinh doanh bất động sản tại Thanh Hóa, nhận định: Những khu đô thị, khu dân cư  được phát triển tại trung tâm thành phố đang dần trở thành những “khu ở kiểu mẫu”, thổi một luồng sinh khí mới, góp phần thay đổi quan niệm về “chốn an cư” của người dân. Và đây cũng là điểm sáng hấp dẫn nhất của phân khúc đất nền trong lõi trung tâm của thành phố Thanh Hóa thời gian qua.

“Nếu như trước đây, căn nhà đơn thuần chỉ là nơi ở, che mưa che nắng, thì nay, khi đời sống được nâng cao, người dân cần một không gian sống được quy hoạch bài bản, hạ tầng đồng bộ, tiện ích, có thể đáp ứng “chuẩn sống mới” vừa hiện đại, vừa có môi trường sinh thái, gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, ngoài khả năng sinh lời nhanh, bền vừng thì đây cũng chính là những yếu tố tạo nên tính thanh khoản và “sức nóng” của những dự án giãn dân tại khu vực trung tâm thành phố thời gian qua”, ông Huy nhấn mạnh.

Khu dân cư Hợp Lực – Phường Quảng Hưng là một dự án được cho là đầy đủ về Pháp lý hiện nay, bao gồm 151 lô đất liền kề với nhiều diện tích đa dạng 87, 90, 150 m2…giao thông qua lại thuận tiện trên đường quốc lộ 47 và đường vành đai Thành phố, dự án cách khu du lịch biển Sầm Sơn chưa đầy 10km và tới khu du lịch Hải Tiến không quá 12km, cùng với đó là hệ thống trường học cấp 1, cấp 2 bao quanh.

Khu dân cư Hợp Lực – Phường Quảng Hưng hiện nay đã cơ bản hoàn thành xong cơ sở hạ tầng, có thể xây nhà được ngay. Các sản phẩm tại dự án đều được cấp sổ đỏ khi có hợp đồng mua bán, đây là yếu tố đảm bảo chắc chắn tính sở hữu về mặt pháp lý cho khách hàng an tâm xuống tiền.

“Giới đầu tư bất động sản cũng như người dân, trước giờ đều có tâm lý chuộng nhà liền thổ và xem đất nền là kênh đầu tư an toàn, có khả năng sinh lời hấp dẫn, tính thanh khoản cao. Khi quỹ đất đang ít dần thì những dự án được quy hoạch bài bản, tọa lạc tại vị trí vàng như Khu dân cư Hợp Lực sẽ trở thành “hàng hiếm”, thu hút sự quan tâm của cả các nhà đầu tư và người dân mua ở thực”, ông Huy phân tích.

Hoài An
Bạn đang đọc bài viết Cuối năm - Thời điểm “vàng” để đầu tư đất nền Thanh Hóa tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan