Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cảnh sát Quốc hội Mỹ đâm đơn kiện

31/03/2021, 10:25

TCDN - Hai cảnh sát Quốc hội Mỹ đã nộp đơn kiện cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với cáo buộc kích động cuộc bạo loạn hồi tháng 1 tại cơ quan lập pháp.

Bloomberg đưa tin, ngày 30/3, 2 sĩ quan James Blassingame và Sidney Hemby từ lực lượng cảnh sát Quốc hội Mỹ - những người làm nhiệm vụ trong vụ bạo loạn ngày 6/1 tòa nhà lập pháp - đã nộp đơn kiện ông Trump với cáo buộc ông đã kích động đám đông dẫn tới vụ việc.

Hai sĩ quan cho biết, người biểu tình đã tấn công họ bằng hơi cay khiến họ bị bỏng rát ở mắt, cổ họng và da. Họ không chỉ gặp phải chấn thương thể xác mà Blassingame còn phải đối mặt với tình trạng trầm cảm kể từ sau cuộc bạo động, theo đơn kiện trình lên tòa án liên bang ở Washington.

Cảnh sát quốc hội ngăn dòng người biểu tình

Cảnh sát quốc hội ngăn dòng người biểu tình "xé rào' xông vào hôm 6/1 (Ảnh: Reuters).

Blassingame "bị ám ảnh bởi ký ức bị tấn công" và vẫn còn nhớ những hình ảnh, mùi, âm thanh… của vụ việc. Đơn kiện cũng nói rằng sĩ quan này cũng có cảm giác tội lỗi vì "không thể giúp đỡ các đồng nghiệp cũng đang bị tấn công và vì còn sống trong khi có đồng nghiệp đã qua đời".

Hai nguyên đơn đã đòi ông Trump bồi thường khoản tiền chưa được tiết lộ cho những thiệt hại họ gặp phải trong sự kiện ngày 6/1.

Trước đó, ông Trump cũng phải đối mặt với vụ kiện từ 2 nghị sĩ đảng Dân chủ, những người cũng cáo buộc ông châm ngòi cho vụ bạo loạn khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cảnh sát Quốc hội Mỹ đâm đơn kiện tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tòa từ chối tiếp nhận vụ kiện của ôngTrump
Tòa án Tối cao ngày 8/3 đã từ chối tiếp nhận vụ kiện của cựu Tổng thống Donald Trump đối với cáo buộc các quan chức bầu cử ở bang Wisconsin vi phạm hiến pháp, khi nới lỏng quy định bỏ phiếu vắng mặt giữa lúc bùng phát đại dịch Covid-19.