Tòa từ chối tiếp nhận vụ kiện của ôngTrump

09/03/2021, 08:00

TCDN - Tòa án Tối cao ngày 8/3 đã từ chối tiếp nhận vụ kiện của cựu Tổng thống Donald Trump đối với cáo buộc các quan chức bầu cử ở bang Wisconsin vi phạm hiến pháp, khi nới lỏng quy định bỏ phiếu vắng mặt giữa lúc bùng phát đại dịch Covid-19.

Tờ Hill đưa tin, quyết định này của Tòa án Tối cao Mỹ đã đặt dấu chấm hết cho chiến dịch pháp lý của ông Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020, trong đó ông Joe Biden đã giành chiến thắng chung cuộc.

Tòa án Mỹ từ chối tiếp vụ kiện của ôngTrump (Ảnh: Reuters)

Tòa án Mỹ từ chối tiếp vụ kiện của ôngTrump (Ảnh: Reuters)

Ông Trump kiện chính quyền bang Wisconsin hơn một tháng sau khi ông Biden chiến thắng tại bang này với hơn 20.000 phiếu bầu chênh lệch.

Khi nộp đơn kiện vào cuối tháng 12 năm ngoái, ông Trump yêu cầu tòa án nhanh chóng xem xét vụ kiện của ông trước ngày 6/1, thời điểm Quốc hội Mỹ họp phiên toàn thể để xác nhận kết quả bầu cử. Tuy nhiên, các thẩm phán đã bác bỏ yêu cầu này.

Ông Trump đã bị cáo buộc kích động bạo lực trong vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1. Ngoài Wisconsin, ông Trump cũng thua kiện pháp lý hơn 60 lần trong nỗ lực nhằm lật ngược chiến thắng của ông Biden.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Tòa từ chối tiếp nhận vụ kiện của ôngTrump tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ông Trump sẽ phát biểu gì sau hơn 1 tháng mãn nhiệm?
Truyền thông Mỹ đưa tin, cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), một trong những cuộc họp thường niên lớn nhất của những người theo phe chính trị bảo thủ, vào ngày 28/2 tới.