Cựu Tổng thống Ukraine phải nộp 35 triệu USD bảo lãnh để về nước

18/01/2022, 07:58

TCDN - Tòa án ở Ukraine đã đề nghị cựu Tổng thống Petro Poroshenko nộp 35 triệu USD tiền bảo lãnh để không phải ngồi tù 2 tháng trong thời gian bị điều tra vì cáo buộc phản quốc.

Ngày 17/1, cựu tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã trở về nước bất chấp nguy cơ bị bắt giữ vì cáo buộc phản quốc, tuyên bố sẽ giúp bảo vệ Ukraine khỏi nguy cơ bị Nga xâm lược.

Tuy nhiên, trước khi kịp đưa ra phán quyết, thẩm phán chủ trì phiên họp Aleksey Sokolov bất ngờ phải cấp cứu y tế và tòa án buộc phải thông báo phán quyết sẽ được đưa ra vào ngày 19/1, tạm thời cho phép ông Poroshenko rời tòa.

Cựu tổng thống Ukraine Petro Poroshenko gặp hàng ngàn người ủng hộ bên ngoài sân bay khi trở về nước ngày 17-1 - Ảnh: AFP

Cựu tổng thống Ukraine Petro Poroshenko gặp hàng ngàn người ủng hộ bên ngoài sân bay khi trở về nước ngày 17-1 - Ảnh: AFP

Ông Poroshenko, 56 tuổi, vốn là một tỷ phú doanh nhân, làm tổng thống Ukraine từ năm 2014 đến 2019. Tháng trước, ông đã rời Ukraine đến Ba Lan sau khi nhận được giấy triệu tập thẩm vấn về các cáo buộc phản quốc. Ông Poroshenko bị nghi hỗ trợ lực lượng ly khai ở Donetsk và Lugansk bán than đá cho chính quyền Kiev khi còn đương chức. Nếu bị kết tội, Poroshenko có thể nhận mức án tối đa 15 năm tù.

Hôm 17/1, ông về nước để ra hầu tòa. Ông từng tuyên bố, ông về nước để "đấu tranh" và cho rằng các cáo buộc nhằm vào ông mang động cơ chính trị.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Cựu Tổng thống Ukraine phải nộp 35 triệu USD bảo lãnh để về nước tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mỹ ủng hộ Ukraine gia nhập NATO
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang có chuyến thăm Kiev để khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine