Đã có 426 người tử vong vì virus corona

04/02/2020, 09:44

TCDN - Chính quyền tỉnh Hồ Bắc thông báo, số ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) ở đây đã tăng 64 trường hợp, lên tổng số 425 người tại Trung Quốc.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin, cơ quan y tế tỉnh Hồ Bắc thông báo đã phát hiện thêm 2.354 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona ở tỉnh này lên 13.522 người.

Trong khi đó, với 64 ca tử vong mới, tổng số ca tử vong do nhiễm 2019-nCoV tại Hồ Bắc là 414 trường hợp. Riêng tại thành phố Vũ Hán, số ca nhiễm mới được phát hiện trong ngày 3/2 là 1.242 người và tổng số ca tử vong là 313 người.

Tổng số ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới đã lên tới 20.625 ca. Ngoại trừ một trường hợp chết ở Philippines (công dân Trung Quốc tới từ Vũ Hán), tất cả các ca tử vong tới giờ đều là ở Trung Quốc đại lục.

Các bác sĩ tiến hành hội chuẩn tại bệnh viện Đại học Vũ Hán (Nguồn: China Daily)

Các bác sĩ tiến hành hội chuẩn tại bệnh viện Đại học Vũ Hán (Nguồn: China Daily)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 3/2 cho biết nước này đang “cần gấp” khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, và kính an toàn, sau khi người dân đồng loạt mua khẩu trang phẫu thuật dùng một lần để dự trữ.

Nhiều thành phố lớn đã ra lệnh kéo dài kỷ nghỉ Tết, vốn kết thúc ngày 31/1. Nhiều trường học hoãn ngày mở cửa trở lại, trong khi nhiều công ty vẫn đóng cửa hoặc yêu cầu nhân viên làm việc từ xa để không phải đi lại.

Ngoài tỉnh Hồ Bắc với 50 triệu dân và là tâm điểm của dịch virus corona, nhiều tỉnh và thành phố khác trên khắp Trung Quốc đã bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu suy giảm. Các tỉnh này bao gồm Quảng Đông - tỉnh đông dân nhất ở Trung Quốc - và Tứ Xuyên, Giang Tây, Liêu Ninh, và thành phố Nam Ninh, với tổng dân số 300 triệu người.

a

Theo Nhân dân Nhật báo, bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Vũ Hán đã được hoàn tất, mang tên Hỏa Thần Sơn, và “đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân” vào ngày 3/2 và 1.400 nhân viên quân y sẽ được cử tới Vũ Hán.

Ngoài ra, theo Tân Hoa Xã, 68 đội y tế gồm 8.300 người đã được cử tới tỉnh Hồ Bắc. Bên cạnh đó, Trung Quốc đã đồng ý cho phép các chuyên gia y tế Mỹ vào nước này theo phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tới để nghiên cứu và giúp đối phó với dịch virus gây viêm phổi, bắt nguồn từ thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc.

Thanh Tân (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Đã có 426 người tử vong vì virus corona tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan