Sợ dịch Corona, nhiều doanh nghiệp cho nhân viên nghỉ làm sau Tết

01/02/2020, 09:45

TCDN - Nhằm hạn chế nguy cơ lây lan và bùng phát virus corona (nCoV) Tập đoàn SEN Group, Tập đoàn Hưng Thịnh... và nhiều doanh nghiệp khác đã cho toàn thể cán bộ nhân viên của mình nghỉ tết thêm 1 tuần hoặc làm việc từ xa.

Ngày 31/1/2020, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn SEN Group (cơ sở tại Phú Quốc - Kiên Giang, TP. HCM và Hà Nội), cho biết đã quyết định cho toàn thể cán bộ nhân viên của mình nghỉ tết thêm 1 tuần để đề phòng virus Corona. Theo đó, thay vì cán bộ nhân viên tập đoàn phải đi làm lại từ ngày 3/2/2020 thì được dời lại vào ngày 10/2/2020, tức sau đó 1 tuần.

Tập đoàn SEN Group cho toàn thể cán bộ nhân viên của mình nghỉ tết thêm 1 tuần để đề phòng virus Corona

Tập đoàn SEN Group cho toàn thể cán bộ nhân viên của mình nghỉ tết thêm 1 tuần để đề phòng virus Corona

Ngoài ra, nhằm bảo đảm an toàn sức khoẻ cho toàn bộ cán bộ nhân viên và cộng đồng phòng ngừa tối đa việc lây lan virus Corona, ông Thanh còn yêu cầu cán bộ nhân viên hạn chế tối đa đi du lịch đến các nước đã có trường hợp nhiễm virus Corona, hạn chế tụ tập, đeo khẩu trang y tế.

“Những cán bộ nhân viên đi du lịch hoặc có người thân đi du lịch trở về từ các vùng phát sinh ổ dịch tại Trung Quốc cần báo ngay cho phòng nhân sự được biết. Các trường hợp CBNV đang bị sốt hoặc các triệu chứng có dấu hiệu virus Corona, cần đến ngay các trung tâm y tế hoặc bệnh viện để được kiểm tra sức khỏe kịp thời. Tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng tránh lây lan virus Corona cho người thân và cộng đồng. Phía Sen Group sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ cho toàn bộ cán bộ nhân viên để mọi người đảm bảo an toàn trong đợt dịch cúm này”, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn SEN Group chia sẻ.

Tập đoàn Hưng Thịnh chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp virut Corona

Tập đoàn Hưng Thịnh chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp virut Corona

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng thông báo cho toàn bộ nhân viên biết dịch cúm Corona đang bùng phát mạnh, mọi người chú ý để phòng tránh. Tập đoàn này cũng yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên phải đeo khẩu trang trong quá trình làm việc tại văn phòng. Ngoài ra, Hưng Thịnh cho biết thêm, những đơn vị nào làm việc từ xa được thì xin ý kiến ban giám đốc để đảm bảo công việc, sức khoẻ cho nhân viên.

Còn đại diện hệ thống bán lẻ FPT Shop cho biết: "Công ty liên tục email cập nhật tình hình dịch bệnh, nhắc nhở nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn… Đặc biệt bộ phận tiếp đón khách hàng tại các nhà thuốc Long Châu và các cửa hàng FPT Shop đều đeo khẩu trang khi làm việc".

Đại diện nhà mạng Viettel cũng cho biết đối với các khu vực có phát sinh dịch ca nhiễm, yêu cầu 100% giao dịch viên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng. Các khu vực khác khuyến khích giao dịch viên mang khẩu trang...

Khuyến cáo mới nhất phòng chống dịch virus corona của Bộ Y tế

Khuyến cáo mới nhất phòng chống dịch virus corona của Bộ Y tế

VNG thông báo, tất cả các văn phòng của họ đều sẽ hạn chế đón tiếp khách nước ngoài trong thời gian tới. Các nhân viên nên cân nhắc và hạn chế các chuyến đi xa nếu không có nhu cầu cấp thiết trong thời gian này, đặc biệt là đến các vùng có nguy cơ cao nhiễm bệnh. Nhân viên có các triệu chứng cảm cúm nên ở nhà và được điều trị...

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Luận, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Linh Group cho hay, ông cũng đã khuyến cáo tất cả nhân viên nên đeo khẩu trang không chỉ khi đến công ty mà cả khi đi đến những chỗ đông người.

"Công ty không ra thông báo cho nghỉ vì chỉ xong buổi chiều 31/1 là nhân viên được nghỉ 2 ngày cuối tuần rồi. Nếu có yêu cầu hay khuyến cáo từ cơ quan chức năng, Sở Y tế thì chúng tôi sẽ tuân thủ việc cho nhân viên nghỉ làm", ông Luận nói.

Số điện thoại đường dây nóng của 21 bệnh viện trực chiến virus corona tại Việt Nam

Số điện thoại đường dây nóng của 21 bệnh viện trực chiến virus corona tại Việt Nam

Theo số liệu mới nhất công bố sáng nay (1/2) từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 31/1, toàn Trung Quốc có 259 người chết, 11.791 ca nhiễm virus corona.

Ngày thứ năm (30/1) Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố dịch bệnh do virus corona Vũ Hán gây ra là vấn đề khẩn cấp y tế toàn cầu. Dịch bệnh virus corona đã lan xa và lan rộng khi người Trung Quốc di chuyển rất nhiều ở trong và ngoài nước trong dịp nghỉ tết nguyên đán vừa qua. 

Dịch bệnh đã trở thành vấn đề khẩn cấp y tế toàn cầu với số ca nhiễm ghi nhận được tại hơn 20 quốc gia tính tới hôm nay (1/2/2020). Trong diễn biến liên quan, Đức và Mỹ đều đã ghi nhận 7 ca nhiễm virus corona, trong đó mỗi nước lần lượt xác nhận thêm 2 ca và 1 ca nhiễm mới trong ngày 31/1. Tây Ban Nha cũng đã ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên.

Thanh Ka
Bạn đang đọc bài viết Sợ dịch Corona, nhiều doanh nghiệp cho nhân viên nghỉ làm sau Tết tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan