Đà Nẵng cách ly hai trường hợp nghi nhiễm virus Covid-19

24/02/2020, 08:28

TCDN - Nam thanh niên trở về từ Hàn Quốc có biểu hiện sốt nhẹ, ho và sổ mũi, trong khi em bé 6 tuổi ở vùng giáp xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc), đến Đà Nẵng được máy đo thân nhiệt tại sân bay phát hiện sốt. Cả hai đã được chuyển ngay vào khu vực cách ly.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, nam thanh niên 25 tuổi từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc về đến sân bay quốc tế Đà Nẵng trong trạng thái sốt, được đưa cách ly. 

TP Đà Nẵng đã tiến hành cách ly hai trường hợp nghi nhiễm virus Covid-19, trong đó, một trường hợp trở về từ Hàn Quốc, một trường hợp đến từ vùng giáp xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc)

TP Đà Nẵng đã tiến hành cách ly hai trường hợp nghi nhiễm virus Covid-19, trong đó, một trường hợp trở về từ Hàn Quốc, một trường hợp đến từ vùng giáp xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc)

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi, cho biết bệnh nhân nhập cảnh, khi làm tờ khai y tế có biểu hiện sốt nhẹ, ho và sổ mũi nên được chuyển ngay vào khu vực cách ly.

"Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã bình thường, không còn sốt", bác sĩ Phúc nói.

Cùng ngày, một em bé 6 tuổi ở vùng giáp xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc), đến Đà Nẵng cũng được máy đo thân nhiệt tại sân bay phát hiện sốt, cách ly ở Bệnh viện Phụ sản - Nhi.

Đây là hai ca nghi nhiễm mới, sau hai ngày Đà Nẵng không phát hiện ca nghi nhiễm nào.

Tính đến nay Đà Nẵng đã cách ly 157 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona, trong đó 155 người đã được xuất viện. Đà Nẵng chưa có ca dương tính nCoV.

Trong ngày 22/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát y tế 49 chuyến bay với 3.708 người nhập cảnh. Trong đó, có 335 người phải khai báo y tế.

Chiều 23/2 hai Sở Y tế Hà Nội và TP.HCM đều đề xuất Bộ Y tế cách ly, giám sát y tế người đến từ vùng dịch ở Hàn Quốc.  

Văn Thanh
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cách ly hai trường hợp nghi nhiễm virus Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan